เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.ประสงค์ อินเสมียน สว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต บริเวณหน้าร้านอาหาร หน้าปากซอยเพชรหึง 31 ถนนเพชรหึงษ์ หมู่ 10 ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลบางจาก และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง เจ้าหน้าที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ น.ส.ณัชเบญญา (สงวนนามสกุล) ถูกยิงเข้าที่ราวนมข้างขวา 2 นัด และสะโพกขวา 1 นัด ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายพนา (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี มีบาดแผลถูกยิงที่ขมับขวา นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด ใกล้กันพบอาวุธปืนแบบออโตเมติกตกอยู่ 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตนั้น เป็นสามีภรรยากัน และเป็นเจ้าของร้านดังกล่าว ส่วนตนเองเป็นลูกจ้างที่ร้านของทั้งคู่ ก่อนหน้านั้นทั้งคู่ก็ยังคุยกันดีๆ อยู่ๆ คนที่เป็นสามีก็ได้ชวนทะเลาะกันเรื่องผู้ชาย โดยที่สามีเป็นคนที่หึงหวงอยู่แล้ว จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 3-4 นัด ตนจึงรีบวิ่งออกจากร้าน เมื่อกลับมาที่ร้าน ก็พบว่าสามีใช้ปืนยิงภรรยาและก็ยิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ เผยว่า เบื้องต้นพบว่าเป็นเรื่องความรุนแรงในครอบครัว ซึ่งเป็นเรื่องของการหึงหวง จึงขอฝากประชาชนที่มีอาวุธปืน หรือครอบครองอาวุธปืน ต้องยับยั้งชั่งใจ โดยเฉพาะท่าน ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำสำหรับการครอบครองอาวุธปืน สำหรับประชาชน และข้าราชการ โดยเหตุการณ์นี้ก็เป็นตัวอย่างอีกเหตุการณ์หนึ่งที่ครอบครองอาวุธปืนในบ้าน มีปัญหาตัดสินใจคิดสั้น ทำร้ายคนในครอบครัว

เบื้องต้นได้มอบร่างผู้เสียชีวิตส่งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติมารับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป.