เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้า คดีสถานบันเทิงจินหลิง ย่านยานนาวา ว่า ขณะนี้ ตำรวจมีฐานข้อมูลรายชื่อบุคคลที่มีการกล่าวอ้างว่า มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเป็นเจ้าของสถานบันเทิงจินหลิง ย่านยานนาวา แล้ว แต่ในรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากตำรวจอยู่ในระหว่างการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ดังนั้นจำเป็นต้องมีหมายจับจากศาลก่อน แต่ในทางการสืบสวน ทางตำรวจดำเนินการอยู่ตลอดเวลา

พล.ต.ต.ธีรเดช ยืนยันว่า การสืบสวนตำรวจทำตามพยานหลักฐานที่ปรากฏในที่เกิดเหตุ รวมไปถึงการตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย แต่ยอมรับว่ากรณีนี้มีความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ต้องหามีการโอนมาเป็นสัญชาติไทย จึงต้องทำอย่างรอบคอบ

เด้งฟ้าผ่า! ผบก.น.6 สั่งย้ายด่วน ‘ผกก.ยานนาวา’ เข้ากรุ เซ่นจับผับจีนมั่วยา

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ตำรวจทำเฉพาะในข้อเท็จจริงคดีอาญา ส่วนประเด็นเรื่องการเมืองนั้น คนละส่วนกัน หลังจากมีข้อมูลอ้างว่า มีพรรคการเมืองหนึ่งรับเงินบริจาค จากนายทุนจีน ซึ่งตำรวจไม่เคยออกมาให้ข้อมูลนี้เช่นกัน

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ปฏิเสธว่า ตำรวจไม่เคยออกมาให้ข้อมูลพาดพิงว่า ทางด้านภรรยาของผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่ โดยในคดีนี้ตำรวจทำอย่างตรงไปตรงมา ยืนยันว่าไม่มีการกดดันจากบุคคลใดบุคคลหนึ่ง มาให้ยุติการทำคดีอย่างแน่นอน

“หากกดดัน วันนี้คงไม่ออกมาพูด เพราะวันนี้มาในเรื่อง PCT 5 ที่ออกมาพูด เพราะอยากให้สื่อมวลชนและประชาชนมั่นใจว่า เราจับแน่” พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าว