เมื่อวันที่ 30 ต.ค. จากกรณีเกิดเหตุกังหันลมระเบิดเสียงดังสนั่นชิ้นส่วนกระจายทั่วทั้งบริเวณรอบต้นกังหัน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นบริษัทกังหันลมต้องนำแท่งแบริเออร์ขนาดใหญ่มาทำการปิดถนนเชื่อมต่อหมู่บ้าน บ้านหนองผักบุ้ง ตำบลห้วยยายจิ๋ว อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ที่ตัดผ่านบริเวณกังหันลมที่ระเบิด โดยพนักงานอ้างว่าเกรงไม่ปลอดภัย

ขณะที่ พระสันติ ยินดี พระลูกวัดศรีทรงธรรม พร้อมกับ นายบุญส่ง ชินขุนทด ชาวบ้านหนองผักบุ้ง ออกมายืนยันว่า ได้เกิดเสียงคล้ายระเบิดดังสนั่นทั่วผืนป่า 2 ครั้ง ด้านทิศตะวันออกของหมู่บ้าน จึงได้วิ่งออกมาดูพบว่าเสากังหันลมขนาดใหญ่ กำลังค่อยๆ หักโค่นลงมา พร้อมกับมีไฟลุกท่วมและกลุ่มควันสีดำทะมึนพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก ด้วยความตกใจจึงร้องเรียกให้ทุกคนที่อยู่ด้วยออกมาดูและประเมินสถานการณ์เกรงว่าเสากังหันต้นอื่นอาจเกิดปัญหาเช่นกัน ซึ่งหากเกิดปัญหาจะพร้อมอพยพทันที

นายบุญส่ง ยืนยันว่า ตนอยู่ในเหตุการณ์และถือว่าอยู่ใกล้ที่สุด ขณะกำลังค่อยๆ เดินเข้าไปใกล้ที่เกิดเหตุก็มีเจ้าหน้าที่ออกมาห้ามปรามไม่ให้เข้าไปเพราะเกรงจะเกิดอันตราย ซึ่งจากที่สังเกตดูพบว่า บริเวณใต้ต้นกังหันลมมีเศษวัสดุของกังหันลมกระจัดกระจายไปทั่วทั้งบริเวณส่งผลให้ต้นมันสำประหลังเสียหายเป็นวงกว้าง หลังเกิดเหตุนายอำเภอเทพสถิต ได้เดินทางพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบและประเมินสถานการณ์

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ของบริษัทกังหันลมที่เกิดเหตุได้นำแท่งแบริเออร์ขนาดใหญ่ มาทำการปิดกั้นขวางถนนที่ชาวบ้านสัญจรไปมา ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถเดินทางเข้าออกได้ ชาวบ้านจึงเกิดความไม่พอใจ เนื่องจากถนนสายดังกล่าวชาวบ้านยืนยันว่าใช้สำหรับเดินทางสัญจรไปมา ก่อนที่บริษัทกังหันลมจะเข้ามาดำเนินกิจการ

นายสิทธา ภู่เอี่ยม นายอำเภอเทพสถิต ออกมายอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นเรื่องจริง ซึ่งจากการที่ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบเบี้องต้น พบว่า เป็นต้นกังหันลมที่หักครึ่งท่อน บริเวณรอบๆ ต้นกังหันลมที่หักมีเศษวัสดุกระจัดกระจายทั่วทั้งบริเวณ ซึ่งตนได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการเก็บรวบรวมหลักฐาน เพื่อตรวจสอบถึงสาเหตุที่เกิดการระเบิดครั้งนี้ต่อไป.