เรียกได้ว่าเป็นร็อกเกอร์ชื่อดัง ที่มีแฟนคลับเหนียวแน่นสำหรับ “เสก โลโซ” หรือ “เสกสรรค์ ศุขพิมาย” ที่ล่าสุดเจ้าตัวพบว่า มีคนนำลายเซ็นที่ตัวเองตั้งใจแจกให้เป็นที่ระลึก ไปขายต่ออัพราคาสูงเพื่อทำกำไร 

เจ้าตัวจึงได้โพสต์ตั้งกฎผ่านเฟซบุ๊ก SEK LOSO โดยระบุข้อความว่า ‘สืบเนื่องจาก มีแฟนคลับบางคน นำกีตาร์ และเสื้อยืด มาขอลายเซ็นศิลปิน LOSO พี่เสก พี่ใหญ่ พี่กลาง แล้วเอาไปจำหน่ายในเพจเฟซบุ๊ก ตั้งราคาสูงเพื่อทำกำไร

เหตุการณ์ดังกล่าว ถือเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เป็นการทำลายความตั้งใจของศิลปินที่ต้องการจะมอบลายเซ็นให้เป็นที่ระลึก แต่กลับถูกแฟนคลับบางคนนำไปทำการค้า หากำไรเข้ากระเป๋าตัวเอง 

เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และปิดช่องว่างการกระทำดังกล่าว ทางผู้ดูแลศิลปิน LOSO และ SEK LOSO จึงขอวางระเบียบปฏิบัติดังต่อไปนี้ 

การถ่ายรูปและขอลายเซ็นพี่เสกโลโซ

1. เจ้าของงาน (ไม่เกิน 5 รูป)

2. แขก VIP (ไม่เกิน 3 คน)

3. แฟนคลับ  (ไม่เกิน 2 คน)

4. งดแจกลายเซ็นแฟนคลับในทุกกรณี (จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง) 

5. ห้ามบุคคลภายนอกเข้ามาในพื้นที่รับรองของศิลปินโดยเด็ดขาด

ขอขอบคุณแฟนคลับทุกท่านที่ให้ความร่วมมือ

ทั้งนี้หลังจากโพสต์ดังกล่าว ก็ได้มีแฟน ๆ ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยแตกต่างกันไป คนที่เห็นด้วย ต่างมองว่าเป็นการปิดกั้นคนที่ฉวยโอกาส ซึ่งทางศิลปินเองจะได้มีเวลาพักผ่อนและมีความปลอดภัย

ขณะเดียวกัน เสียงที่ไม่เห็นด้วยกับกฎดังกล่าว ต่างมองว่า คนที่ซื้อไปบางคนชอบสะสม เล่นซื้อขายกันในกลุ่ม บางคนไม่มีโอกาสได้ขอลายเซ็น ต้องเล่นในกลุ่มซื้อขายของสะสมเสื้อ กีตาร์ ของไอดอลที่ตัวเองชื่นชอบไว้เป็นที่ระลึก มองว่าเป็นคุณค่าทางจิตใจ..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก SEK LOSO