เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายสำราญ สีเมฆ หรือ แบงค์ หรือ ลาน อายุ 39 ปี มือปืนลำดับที่ 117 ในปฏิทินมือปืนรับจ้างของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปี 2564 ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ตที่ จ.176/2552 ลงวันที่ 5 มี.ค. 2552 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน” ได้ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 12 ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2552 ได้มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายฟรานซิส อเล็กซ์ บีโกนิมี อายุ 34 ปี ผู้บริหารโครงการพาโนราม่าคอนโดมีเนียม ป่าตอง เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านพักใน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ต่อมาตำรวจกองปราบฯ ร่วมกับเจ้าตำรวจภูธรภาค 8 คลี่คลายคดีโดยพบปมสาเหตุมาจากผู้ตายไปยืมเงินจากนางโกห์ฟัน ลิ ฟัน หรือ ไดอานา ชาวสิงคโปร์ หลายล้านบาท แต่ไม่ใช้คืน ทำให้นางโกห์ฟันโกรธแค้นและไปจ้างวานให้นางเนตรนภา วิทยธรรมโสภณ อายุ 37 ปี ช่วยจัดหามือปืนไปสังหารผู้ตาย จึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องและติดตามจับกุมได้ 5 คน แต่คงเหลือนายสำราญ ซึ่งเป็นคนจัดหาที่พักให้กับกลุ่มมือปืน และขี่ จยย.ให้กับมือปืนก่อเหตุที่ยังลอยนวล

กระทั่งตำรวจกองปราบฯ ได้เบาะแสผู้ต้องหารายนี้แอบกบดานอยู่กับเพื่อนเก่าใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดหัวหินออกหมายค้นและจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนควบคุมตัวส่งสภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.