จากกรณี สิบโทมานิตย์ จันทะพินิจ หรือ “สห.วิทย์” อายุ 33 ปี สารวัตรทหาร หรือ สห. มทบ.210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง นครพนม ก่อเหตุยิง สิบตรีวัชระ อินาลา หรือ “สห.เกิ้ล” อายุ 29 ปี ตำแหน่งสารวัตรทหาร มทบ.210 นครพนม เพื่อนรุ่นน้องค่ายเดียวกันจนเสียชีวิต ขณะเข้าเวรรักษาการก่อนจะหลบหนีไป ภายหลังรู้สึกสำนึกผิดจึงขอเข้ามอบตัวกับผู้บังคับบัญชา อ้างว่าที่ยิงผู้ตายก็เพราะขัดแย้งเรื่องส่วนตัว ทางตำรวจกำลังสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนคุมตัวส่ง ศาลมณฑลทหารบกที่ 24 อุดรธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 7 บ้านไทยเจริญ หมู่ 7 ต.โพนแพง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม สถานที่จัดงานศพของ สิบตรีวัชระ อินาลา หรือ “สห.เกิ้ล” บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีบรรดาญาติพี่น้องมาเตรียมงานจัดสถานที่เพื่อรอรับศพ ด้าน นางอัมรา อินาลา อายุ 64 ปี อดีตครูโรงเรียนเอกชน มารดาของ “สห.เกิ้ล” ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตนยังทำใจไม่ได้ ผู้ตายคือเสาหลักของครอบครัว อยากถามคนก่อเหตุว่าฆ่าเขาทำไม

“….ตัวเองก็เป็นถึงเพื่อนรุ่นพี่คนสนิท และเคยทำงานด้วยกัน ที่สำคัญยังเคยมาบ้านกับผู้ตาย กินข้าวที่บ้านหลายครั้ง ยังเคยหาข้าวหาปลาให้กินอยู่เลย รักเหมือนลูกเพราะทำงานด้วยกัน สุดท้ายกลับมาฆ่ากันเองได้ ซ้ำร้ายลูกชายเพิ่งไปทำงานเข้าเวรวันแรก หลังจากลางาน 15 วัน เพื่อขอดูแลภรรยาที่คลอดบุตรได้ยังไม่ถึงเดือน หลานชายต้องมากำพร้าพ่อเสียแล้ว อนาคตต้องมาพังหมด อยากให้คนก่อเหตุรับกรรมที่ก่อเอาไว้ ก่อนหน้านี้ลูกชายกลับมากราบวันแม่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา ไม่คาดคิดมาก่อนว่า นั่นจะเป็นการกราบลาครั้งสุดท้าย…” นางอัมรา กล่าว.