เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา สำนักงานตัวแทนจำหน่ายลอตเตอรี่พาวเวอร์บอลแห่งออสเตรเลีย ประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัลแจ๊กพอตมูลค่า 160 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 3,892 ล้านบาท) ทั้งหมด 3 ราย โดยมีรายหนึ่ง เป็นการรับรางวัลแบบหมู่คณะของคนงานเหมืองแร่ในเขตโกลด์ฟิลด์ส ของออสเตรเลียตะวันตก จำนวน 20 คนด้วยกัน

กลุ่มคนงานเหมืองชาวเมืองคาลกอร์ลี เขตโกลด์ฟิลด์ส ที่ได้รับรางวัลกลุ่มนี้ เป็นคนงานกะกลางคืนซึ่งได้รับการว่าจ้างโดยผู้รับเหมางานขุดเหมืองของออสเตรเลียตะวันตก พวกเขาจะได้รับเงินรางวัลกลับบ้านทั้งหมด 53 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือมากกว่า 1,298 ล้านบาท

คริส วูด ซึ่งเป็นผู้จัดการของกลุ่มคนงานชุดนี้ และไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับการถูกรางวัลลอตเตอรี่ในคราวนี้ กล่าวว่า เขารู้สึกช็อกมากเมื่อได้ยินข่าว 

กลุ่มคนงานโทรฯ มาบอก วูด ในคืนวันที่ 28 ต.ค. 2565 ว่า พวกเขาถูกรางวัลใหญ่ของลอตเตอรี่พาวเวอร์บอล แต่ วูด ไม่ยอมเชื่อในตอนแรกและยังหาว่าพวกเขาอำเล่น แต่ในที่สุดพวกเขาก็พูดจน วูด ยอมเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง

วูด กล่าวว่า คนงานบางคนในกลุ่มเป็นลูกน้องที่ดีที่สุดของเขา และหวังว่า คนเหล่านี้จะยังมาทำงานที่เหมืองเหมือนเดิม แม้ว่าจะกลายเป็นเศรษฐีกันไปแล้ว และเขารู้สึกมีความสุขไปกับบรรดาลูกน้องทุกคนด้วย

วูด ยังกล่าวล้อเล่นว่า ถ้าลูกน้องของเขาไม่กลับมาทำงาน เขาจะไล่ตามพวกนี้ไปแล้วขโมยลอตเตอรี่มาเสีย

หลังจากแบ่งรางวัลแล้ว คนงานทั้ง 20 คน จะได้รับเงินรางวัลคนละ 2.65 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 64.4 ล้านบาท

แหล่งข่าว : abc.net.au

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES