ชื่อว่า sunade_ หลังโพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะกำลังไปทำบุญกฐิน เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา แล้วเกิดน้ำคร่ำแตกคลอดก่อนกำหนด ซึ่งระบุข้อความว่า “กำหนดคลอด 26 พ.ย. 65 วันนี้มาทอดหอยเลี้ยงงานกฐินกับครอบครัว จู่ๆ น้ำเดินตอน 09.00 น. โชคดีที่วัดมีรถ รพ. มาอำนวยความสะดวก #ทีมคลอดก่อนกําหนด #งานกฐิน #วัดวิสุทธารามบางสีคต”

โดยเหตุการณ์ภายในคลิปวิดีโอ ผู้โพสต์ที่กำลังตั้งครรภ์ท้องแก่ ได้มาร่วมงานบุญทอดกฐิน แต่ปรากฎว่าขณะที่กำลังทอดหอยทำโรงทาน เกิดมีอาการเจ็บท้อง และน้ำคร่ำแตก ทำให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในวัดมาช่วยเหลือทันที ซึ่งเธอได้เล่ารายละเอียดในคลิปว่า “เกือบคลอดกลางงานกฐิน ก่อนกำหนด 36+1 วันนี้ครอบครัวมาทอดกฐิน จู่ๆ น้ำเดินเริ่มปวดท้อง ดีที่มีรถพยาบาลมาอำนวยความสะดวกที่วัดพอดี” จากนั้นจึงรีบนำตัวเธอส่งโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมาก เข้ามาแสดงความยินดีกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ได้เข้ามาตอบกลับคอมเมนต์ด้วยว่า “ตั้งตัวไม่ทันจริงๆ ค่ะ ไม่ได้เตรียมของอะไรเลย กะว่า ต้นเดือนค่อยเตรียม น้องแข็งแรงค่า เจ็บถี่ขึ้นเรื่อยๆ พอถึง รพ. ลมเบ่งมา 10 นาทีคลอดเลย”, “น้องเลือกเกิดวันที่ 30 เลขนี้ไม่ควรพลาด”, “ต้องชื่อน้องกฐินแน่เลย”

หลังจากนั้น เธอก็ได้โพสต์คลิปหลังคลอดที่โรงพยาบาล เป็นเด็กชาย สุขภาพแข็งแรง โดยตั้งชื่อว่า ด.ช.บุญกฐิน และระบุข้อความว่า “น้องมาคลอดที่ รพ. นะคะ น้ำเดินตอน 09.00 น. เจ็บท้องถี่ขึ้นเรื่อยๆ คลอดตอน 12.40 น. น้ำหนัก 2,880g // 36+1 กำหนดคลอดน้อง 26 พ.ย. 65 ค่ะ #เด็กคลอดก่อนกําหนด #36week”..

ชมคลิป1

ชมคลิป2

ขอบคุณคลิป : sunade_