กำลังเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ เมื่อ ปุ๊กกี้-นพัชร์ธนมนต์ แม่ค้าออนไลน์ชื่อดังและโค้ชสอนด้านการตลาด ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Pookky Naphatthanamon Thanatharanon อ้างว่า ถูกสรรพากรเรียกเก็บภาษีย้อนหลังกว่า 4 ล้านบาท

โดยระบุข้อความว่า ‘ตั้งแต่โดนภาษีย้อนหลัง 4 ล้าน ก็ไม่โพสต์รายได้/สเตตเมนต์อีกเลย เข็ด55555 ขอใช้ชีวิตเงียบ ๆ เตรียมวางแผนย้ายไปอยู่ ต่างประเทศแล้ว

เคสกี้โดนจับตามองมา 4 ปี แบบไม่รู้ตัว ตั้งแต่เฟซเก่า ยันเฟซใหม่ นามสกุลใหม่ แคปทุกโพสต์ ทุกความสำเร็จของเรา ซื้อบ้าน รถ ที่ดิน ตามเก็บเหมือนเป็น FC เลย ต้องอธิบายให้ครบ เอกสารประมาณ 2 แฟ้มใหญ่ ๆ ที่ทางเขาเก็บไว้ โดนตรวจสอบแบบปวดหัวไปหมด หวังดีนะทุกคน จ่ายภาษีก็จริง แต่ถ้ารู้ว่าเราไม่เคลียร์จริง ๆ เอกสารไม่ครบ โดนเหมา 60/40+ค่าปรับจุก ๆ อย่าหาทำเลย ภาพลักษณ์ที่ได้ ไม่คุ้มกับเงินที่เสีย’

นอกจากนี้ ปุ๊กกี้ ยังโพสต์ให้ความรู้ถึงการเก็บภาษีย้อนหลังเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ‘เรื่องภาษีย้อนหลัง ไหน ๆ ก็แมสแล้ว แนะนำคนที่กังวลนะคะ เข้าไปที่สรรพากรเลยค่ะ เขาไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นน้า บางคนไปสำนักงานบัญชี โดนหลอกว่าช่วยได้ ให้จ่ายน้อยลง มีเส้นมีสายเคลียร์ได้ 100% สรุปจ่าย 2 เด้ง ถ้าโดนแล้วไม่มีใครช่วยเราได้นะคะ ยังไงก็ต้องจ่ายเพราะหลักฐานมัดตัว และส่วนใหญ่มาจากส่วนกลาง หวังดีอีกรอบจากประสบการณ์ตรงค่ะ’

ทั้งนี้ ปุ๊กกี้ยังได้บอกอีกว่า ‘บางคนบอก ทำไมไม่ทำให้ถูกต้องตั้งแต่แรกก็จบ ขอโทษด้วยที่เริ่มขายตั้งแต่เด็ก แล้วปังตอนอายุ 18 เขาก็จับตามองมาตั้งแต่ตอนนั้น พอเราได้เรียนรู้ โตขึ้น ตอนอายุ 21 ก็เลยตั้งใจทำให้ถูกต้อง จด vat จดบริษัท หลังจากนั้นไม่ถึงเดือนก็มาหาหน้าบ้านเลยค่ะ’

ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาให้กำลังใจเจ้าตัวจำนวนมาก พร้อมกล่าวขอบคุณที่นำความรู้และประสบการณ์มาบอกต่อให้คนอื่นได้รู้ และสามารถนำกลับไปใช้ได้ในเรื่องของภาษีอีกด้วย…

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Pookky Naphatthanamon Thanatharanon