กรณี “แอ๊ด คาราบาว” หรือ นายยืนยง โอภากุล ด่าว่า นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี บนเวทีคอนเสิร์ตกลางงานวันเกิด นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล หรือกำนันพุก กำนันคนดัง ต.บางเลน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดสุพรรณบุรี จนมีการแจ้งความร้องทุกข์ สภ.สองพี่น้อง และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา “แอ๊ด คาราบาว” ก็ได้ขึ้นเวทีออกมายกมือไหว้กราบขอโทษ ผวจ.สุพรรณบุรี ในงานทำบุญทอดกฐิน จ.ลพบุรี ทางตำรวจจ่อออกหมายเรียกครั้งที่ 2 อีกครั้ง หลัง แอ๊ด คาราบาว ส่งทนายความเป็นตัวแทนขอเลื่อนนัดสอบปากคำ และรับทราบข้อกล่าวหา อ้างยังเดินสายคอนเสิร์ต ไม่สะดวกในตอนนี้ ดูเหมือนเรื่องราวคดีความกำลังจะจบลงด้วยดี กระทั่งต่อมามีคลิป “กำนันปอง” ของขึ้นคว้าไมค์พูดบนเวทีรำวงย้อนยุค งานทอดกฐิน วัดท่าไชย สวนกลับ “แอ๊ด คาราบาว” ปมหมิ่นฯ ผวจ.สุพรรณบุรี นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 3 พ.ย. เพจเฟซบุ๊ก ธรรมะจูงควาย ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ โดยระบุว่า แจ้งข่าวสารการขอขมาของ แอ๊ด คาราบาว เมื่อเย็นวันที่ 31 ตุลาคม 2565 เวลา 16.15 น. กระผม นายยืนยง โอภากุล (แอ๊ด คาราบาว) ได้เดินทางไปศาลากลางจังหวัด และได้เข้าพบท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป โดยมี ผบช.ภ.7 และ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ร่วมเป็นสักขีพยาน เพื่อกราบขอขมาที่ได้กล่าว วาจาล่วงเกินท่านตามที่เป็นข่าว บัดนี้ท่านผู้ว่าฯ ได้มีเมตตายอมรับคำขอขมา และให้อภัยแก่กระผมแล้ว กระผมจึงขอกราบขอบพระคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และท่านผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดด้วยความซาบซึ้งใจในความเมตตาครั้งนี้ด้วยครับ

แทนคำขอขมา กระผมขอตอบแทนด้วยการแต่งเพลงประจำจังหวัด ในเชิงประวัติศาสตร์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้ง 77 จังหวัดให้แก่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อนำไปดำเนินการจัดสร้าง เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ของจังหวัดต่างๆ ต่อไป รวมทั้งขอปวารณาตัวมีส่วนร่วมในการสมัครเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านดนตรีขององค์การยูเนสโก ที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กำลังดำเนินการอยู่

จึงกราบเรียนมาถึงพี่น้องประชาชน และชาวมหาดไทยทุกท่าน ว่ากระผมสำนึกผิดแล้ว และขอโอกาสให้ผมได้ปรับปรุงตนเองตามแนวทางของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าต่อไป

ขอบคุณเพจ ธรรมะจูงควาย