กรณี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.สมุทรสาคร โพสต์ในเฟซบุ๊ก Sakravee Srisangdharma ซึ่งเป็นนามปากกาที่ใช้ในงานเขียน ระบุว่า “สุขภาพผมไม่แข็งแรง ออกพื้นที่ได้ไม่มาก ไปมาไม่สะดวก ออกจากศิริราชแล้วร่างกายไม่เหมือนเดิมเลย โควิดทิ้งร่องรอยไว้เยอะมาก ล่าสุดมีอาการเกร็งด้านขวาค่อนข้างมาก ผมเกษียณปีหน้าครับ บอกคนใหญ่ในกระทรวงถึงเหตุผลการย้าย มาจากสุขภาพร่างกายล้วน ๆ ผมเคยฝันว่า จะสามารถอยู่รับราชการได้จนถึงเกษียณอายุ แต่วันนี้ต้องยอมรับว่าเป็นได้แค่ในฝัน จะหาจังหวัดอื่นที่งานโควิดเบาขึ้น แต่สุดท้ายก็ไม่ได้หาให้ กำสั่งที่เห็นจึงไม่มีชื่อผม สุดท้ายลาออกเถอะ บ้านเมืองย่อมมีคนมาทำงานได้ อย่าไปห่วงจนเกินตัว” ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 16 ส.ค. นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า ตนไม่รู้สาเหตุ ตอนนี้เรื่องโควิด-19 ในสุพรรณบุรี ก็ยุ่งมากไม่มีเวลาไปคิดเรื่องนี้ และก็เป็นเรื่องของมหาดไทย ไม่รู้ว่าผู้ว่าฯ ปู ไปอะไรยังไง ตนขอทำงานก่อน ไม่มีเวลาจะมาดราม่า ส.ส.สุพรรณบุรี ทุกคนทำงานเต็มที่ ถ้าพูดถึงนักการเมืองก็ไม่รู้ว่าหมายถึงใคร ต้องถามผู้ว่าฯ ปู

นายนพดล มาตรศรี ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับนักการเมืองสุพรรณบุรี เป็นเรื่องของกระทรวงมหาดไทย แต่ก็ขอให้กำลังใจท่านเพราะท่านเป็นคนทำงาน

ด้านนายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 2 พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า เราจะปฏิเสธด้วยตัวเราเองคนเดียวนั้นไม่เหมาะเพราะเราเป็นทีมเดียวกัน แต่โดยส่วนตัวแล้วเคยไปทัศนศึกษาดูงานเรื่องเกลือทะเลที่สมุทรสาคร ท่านต้อนรับดีมาก และมีความรักในนิสัยใจคอ แต่ไม่ทราบรายละเอียดลึกๆ ว่าเป็นอย่างไร แต่มองว่าเป็นความผิดของกระทรวงมหาดไทย รู้ว่าท่านป่วยแล้วทำไมไม่ย้ายท่าน เพราะท่านสุขภาพไม่แข็งแรง

ขณะที่นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 1 พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ตนไม่ทราบสาเหตุ จริงๆ ผู้ว่าฯ ปู เป็นญาติกันด้วย ตนเรียกอาปูตลอด ตนว่าเป็นเรื่องของมหาดไทย