จากกรณีฝ่ายสืบสวนชุดเฉพาะกิจไล่ล่าแก๊งต้นรั่ว ใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม นายธนภูมิ หรือภูมิ คงเกิด อายุ 32 ปี เสียชีวิต กระทั่งตามจับกุม นายเทียนชัย หรือออม สุขเลิศสิน อายุ 22 ปี และนายวรฉัตร หรือใหม่ วรสูตร อายุ 21 ปี สองมือปืนในแก๊งนี้ได้สำเร็จ จากนั้นมีการคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองมาสอบปากคำเพื่อขยายผลติดตามอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เนื่องจากตำรวจมั่นใจว่าอาวุธยังถูกซ่อนอยู่ในพื้นที่ นั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 4 พ.ย. พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สส.จว.สมุทรปราการ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักรพงษ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ นำกำลังฝ่ายสืบสวน ไปตรวจค้นทางเท้าในชุมชนสะพานเขียว ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุยิงถล่มนายธนภูมิ ประมาณ 1 กิโลเมตร ภายหลังจากที่ผู้ต้องหาทั้งสองคนเปิดปากรับสารภาพว่าได้นำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุไปซุกซ่อนใต้ทางเท้าดังกล่าว จากการตรวจค้นพบกระสอบสีขาวบรรจุถุงดำ ภายในมีอาวุธปืนที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุ เป็นปืน M-16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 4 นัด ที่ถูกบรรจุคาแม็กกาซีน 2 แม็ก และยังพบเครื่องกระสุนคารังเพลิงอีก 1 นัด นอกจากนั้นยังพบปืน A47 (อาก้า) พร้อมกระสุนบรรจุ 15 นัด ในแมกกาซีน และปืนยาวทอมสัน ขนาด 11 มม. พร้อมแมกกาซีน ไม่มีเครื่องกระสุน อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ตำรวจจึงทำการเคลียร์อาวุธปืนและเครื่องกระสุนทั้งหมดก่อนจะนำกลับมาที่ สภ.สำโรงใต้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำปืนทั้งหมดมาให้ผู้ต้องหาทั้งสองชี้ยืนยันว่าเป็นของกลางที่ใช้ก่อเหตุหรือไม่ ซึ่งผู้ต้องหายืนยันว่าเป็นปืนกระบอกเดียวกันกับที่ใช้ในการก่อเหตุจริง ก่อนที่จะคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปสอบขยายผู้ร่วมขบวนการ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป.