เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป. ร่วมกับ สภ.ตาเซะ จับกุม นายสมมิตร อายุ 63 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดยะลาที่ จ.524/2565 ลงวันที่ 6 พ.ย. 2565 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และซ่อนเร้นอำพรางศพ” ได้ที่บริเวณ สภ.ตาเซะ อ.เมือง จ.ยะลา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา นายเฉลิมพล อายุ 28 ปี ลูกชาย ได้ร้องขอความช่วยเหลือจาก สภ.ตาเซะ ว่า นางอาภรณ์ อายุ 55 ปี มารดา พักอาศัยอยู่ร่วมกับ นายสมมิตร ซึ่งเป็นบิดา ได้หายตัวออกไปจากบ้านพักและไม่สามารถติดต่อได้ จึงประสานกำลังร่วมกับตำรวจ กก.6 บก.ป. จัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสและตรวจสอบบริเวณโดยรอบบ้านพักก่อนพบศพนางอาภรณ์ ถูกฆ่าฝังดินอยู่ในสวนผลไม้

เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวนายสมมิตร มาทำการสอบสวน จนยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าและฝังนางอาภรณ์ เนื่องจาก 4-5 เดือนที่ผ่านมา ผู้ตายมีท่าทีเปลี่ยนไปและมักคุยโทรศัพท์เป็นประจำจึงเกิดความหึงหวง อีกทั้งในวันเกิดเหตุได้มีปากเสียงทะเลาะกันจึงตัดสินใจใช้ค้อนตีศีรษะภรรยาก่อนลากศพไปขุดหลุมฝังดังกล่าวในสวนผลไม้หลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับและนำมาสู่การจับกุมดังกล่าว

ภายหลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ยังได้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจยึดของกลางที่ใช้ในวันก่อเหตุ โดยสามารถตรวจยึดค้อนที่ใช้ทำร้ายผู้ตายจนเสียชีวิต พร้อมกับจอบและพลั่วที่ใช้ขุดหลุมฝังศพ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตาเซะ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป