เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยในช่วงวาระการประชุม ครม. เรื่องร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดคนต่างด้าว ที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย พ.ศ. …. ซึ่งกระทรวงมหาดไทยเสนอขอถอนร่าง

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ กล่าวชี้แจงว่า ต้องอธิบายให้ชัดเจนว่าร่างกฎกระทรวงดังกล่าวขายให้กับต่างชาติใน 4 กลุ่ม โฆษกรัฐบาลต้องเป็นหลักอธิบายให้เข้าใจ เพราะโฆษกรัฐบาลเป็นคนแถลงเรื่องนี้ ดังนั้นต้องเป็นหลักอธิบายให้เห็นถึงประโยชน์ว่า ร่างกฎกระทรวงดังกล่าวเป็นประโยชน์ เพื่อดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาลงทุนในประเทศ

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ให้ถอนร่างกฎกระทรวงดังกล่าวออกไปก่อนไปดูว่า ต้องปรับอะไรยังไง ก่อนจะหันไปทางโฆษกรัฐบาลพร้อมกล่าวว่า “เข้าใจแล้วนะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหนึ่ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ได้มอบเนกไท ให้ ครม. เพื่อนำไปสวมใส่ในงานกาล่าดินเนอร์ ในงานประชุมเอเปค โดยนายกฯ กล่าวแซวว่า ราคาไม่ถึง 3,000 บาท แน่นะ ไม่ใช่เป็นคนออกระเบียบเองแล้วตายเอง ทำเอาสร้างเสียงหัวเราะให้กับ ครม. เช่นเดียวกับนายวิษณุ กล่าวว่า ไม่น่าจะเกิน 3,000 บาท.