จากกรณี Twitter มีแฮชแท็กติดเทรนด์อันดับ 1 #เด็ก18ฆ่าเด็ก13 เป็นเรื่องราวของวัยรุ่นใน จ.ระยอง ที่เด็กอายุ 18 ปี ทำร้ายร่างกายเด็กอายุ 13 ปี จนเสียชีวิต หลังถูกดำเนินคดีเด็ก 18 ก็ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว และยังมีคลิปเสียงของเด็ก 18 แชร์กันสนั่นโซเชียลระบุ “ผมไม่ผิด ผมจะหนีทำไม ผมมีตังค์สู้คดี บ้านผมรวย พ่อแม่ช่วยผมตลอด บอกให้พ่อเด็ก 13 เข้าใจด้วย ถ้าอยากมีเรื่องก็ไปฟ้องศาลเอา ผมขายยา ขายปืน ขายอะไรทุกอย่าง ผมรับผิดชอบตัวเองได้ 18 แล้ว” ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ขณะที่ครอบครัวเด็ก 13 เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ช่วงค่ำวานนี้ (9 พ.ย.) ที่วัดห้วยโป่ง ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง นายสนอง เพ็ชรฉกรรจ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดชากลูกหญ้า และคณะครู ญาติ และเพื่อนน้องฟลุ๊ค เดินทางมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพคืนสุดท้ายด้วยความเศร้าโศก พร้อมมอบเงินช่วยเหลือให้กับทางครอบครัว 10,000 บาท ซึ่งเป็นเงินทุนการศึกษาของน้องฟลุ๊คที่สะสมไว้ตั้งแต่ตอนช่วงที่เรียนอยู่

ห้าวเป้ง! เด็ก 18 ฆ่าเด็ก 13 โพสต์ท้าทาย ออกมาลอยกระทงก่อน-บ้านผมรวย

ต่อมาทางญาติน้องฟลุ๊คได้เปิดเผยข้อมูลความเคลื่อนไหวของนายโดม ซึ่งมีการโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก เชิงข่มขู่ และคำหยาบคายอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังได้วีดีโอคอลขอโทษพี่ชายน้องฟลุ๊ค พร้อมส่งข้อความเสียงในทำนองสั่งลา ซึ่งสร้างความสงสัยและกังวลใจให้กับทางญาติเป็นอย่างมาก

จากการสอบถาม น.ส.พรชนัน ทาเพียรทุ อายุ 22 ปี น้าสาวผู้ตาย กล่าวว่า สวดพระอภิธรรมศพหลานชายตัวเองคืนสุดท้าย ทางญาติผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้มีการติดต่อมาขอขมาศพหลายชายแต่อย่างใด จนเมื่อเวลา 17.40 น. มีการเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กส่วนตัวของผู้ก่อเหตุ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ด่ากูมากๆ อยากเป็นศพต่อไปป่ะ” , “เข้าคุกไม่กลัว กลัวไม่ได้เย.. 5555” และยังมีการแชร์โพสต์ภาพเพื่อนตัวเอง ระบุข้อความว่า “พวกขยะกุขอโทษและยังมาด่า..ต้องการ..อะไรมากมายวะ” ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเขาต้องการอะไร และไม่มีทีท่าสำนึกผิด จนเป็นกังวลกลัวเขามาก่อกวน

ด้าน นายภูริช คุณพุทธา อายุ 20 ปี พี่ชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนก็ได้วิดีโอคอลคุยกับนายโดม นายโดมก็มาขอโทษตน และส่งคลิปเสียงคำพูดว่า “ให้ดูแลตัวเอง จะไม่เจอนายโดมแล้ว และถ้าหากออกมาก็จะมาหาตน เพราะตนเป็นผู้มีพระคุณ และยังบอกอีกว่าจะไม่ขออยู่ข้างนอก เข้าไปอยู่ข้างในเพราะไม่อยากให้ใครมาด่าว่าเป็นฆ่าตกรฆ่าน้องตัวเอง เพราะอยู่ข้างในสบายกว่าเยอะ” แต่ตนก็ไม่อยากเชื่อและอะไรกับนายโดมแล้ว ดูจากท่าทางไม่จริงใจ ไม่เหมือนคนปกติที่จะพูดขอโทษ แทนที่ตัวออกมาอยู่ข้างนอก ควรจะมากราบขอขมาศพน้องชายตน แต่นายโดมก็ไม่ทำ แถมยังไม่สลดอีก

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสายตรวจมาดูแลที่งานศพของน้องฟลุ๊คเป็นระยะ เพื่อตรวจความเรียบร้อยภายในงาน เพื่อลดความกังวลของผู้มาร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพ.