เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่วัดโคกกรม ตำบลจีกแดก อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ หลวงปู่รอด อาภัสสโร (พระครูอาภัสร์ธรรมคุณ) เกจิอาจารย์แดนอีสานใต้ ภายในศาลาพุทธเมตตา บรรดาศิษยานุศิษย์และประชาชนทั่วไปจากทุกสารทิศยังคงหลั่งไหลเข้ากราบสรีรสังขารหลวงปู่อย่างต่อเนื่อง พร้อมร่วมพิธีสวดบำเพ็ญกุศลศพหลวงปู่ โดยศิษยานุศิษย์ได้กำหนดตั้งบำเพ็ญกุศลศพไปจนถึงวันที่ 25 พ.ย.นี้ จากนั้นจะนำสรีรสังขารหลวงปู่บรรจุในโลงแก้วเก็บไว้ภายในศาลาพุทธเมตตา ให้ประชาชนได้มากราบไหว้ และจะมีการสวดพระอภิธรรมทุกคืนวันขึ้น 15 ค่ำ ทำบุญครบ 50 วัน และครบ 100 วัน ก่อนขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป

“หลวงปู่รอด” เกจิดังแดนอีสานใต้ละสังขาร สิริอายุ 77 ปี 55 พรรษา

หลวงปู่รอด อาภัสสโร (พระครูอาภัสร์ธรรมคุณ) อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกกรม ท่านได้ละสังขารเมื่อคืนวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 23.15 น. ที่โรงพยาบาลพนมดงรัก อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ สิริอายุได้ 77 ปี 55 พรรษา ด้วยอาการวูบสาเหตุจากพักผ่อนน้อยและโรคประจำตัวคือ อาการเส้นเลือดหัวใจโป่งพองมากว่า 10 ปี

ในโอกาสนี้ประชาชนทั่วไปและบรรดาคอหวยต่างพากันแห่ซื้อเลขอายุหลวงปู่รอด และเลขที่เกี่ยวข้องกับหลวงปู่กันอย่างคึกคัก เพื่อเป็นแนวทางในเสี่ยงโชคลอตเตอรี่ในงวดวันที่ 16 พ.ย.นี้ ทำให้บรรยากาศผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มารอขายที่บริเวณงานขายดีเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเลขอายุหลวงปู่ คือ 72 75 77 และ 55 ขายเกลี้ยงแผงทุกเจ้า