เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นบนโลกออนไลน์ที่ชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก ข่าวออนไลน์หนองคาย ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากนักเรียนโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในอำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย โดยเป็นคลิปที่นักเรียนแอบถ่ายขณะที่ครูฝ่ายกิจการนักเรียนลงโทษนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยความรุนแรง

พร้อมกับระบุข้อความว่า “เพื่อนนักเรียนสุดทนส่งคลิปครูจอมโหด โรงเรียน.. ต.วังหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย ทำร้ายเด็กนักเรียน ม.2 รุนแรงเกินเหตุ ทั้งตบ ทั้งศอก ด้านครูจอมโหดชี้แจง สพม.หนองคาย นักเรียนจะล้มเลยเข้าไปประคองไม่ได้ทำร้าย หลังเกิดเหตุปิดข่าวเงียบ จี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการสอบด่วน”

โดยจากคลิปวิดีโอจะเห็นครูชายท่านหนึ่งกำลังลงโทษนักเรียนชายคนหนึ่งด้วยวิธีที่รุนแรง ทั้งกระชากคอเสื้อ ทั้งตบ และฟันศอกเข้าที่ใบหน้า ท่ามกลางสายตาของนักเรียนทั้งชายและหญิงหลายสิบคนที่ยืนดูเหตุการณ์กันอยู่ด้วยความตกใจ โดยนักเรียนที่ส่งคลิปให้แจ้งว่าอยากให้คนที่กระทำผิดถูกลงโทษเพราะเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ถึงเด็กจะทำตัวแย่แค่ไหนก็ตาม การทำร้ายร่างกายถือเป็นคดีอาญาครับ, ครูคงบ่อยากทำเกินกว่าเหตุดอก ข่าวครูตี นร.เกินกว่าเหตุมีเยอะ ข่าวนักเรียนตีครูกะหลาย เด็กน้อยทุกมื้อนี้สอนยาก, เด็กๆๆก็ดื้อค่ะกล้าตีกันต่อหน้าครูตอนเคารพธงชาติ ครูก็คงโกรธมาก ต้องเข้าใจครูด้วยค่ะ, ไม่สนับสนุนให้ใช้กำลังค่ะ ถ้าเกินไปจริงๆก็ทำเรื่องให้ไล่ออก ใช้กำลังแบบนี้ไม่สมเป็นครูเลย อารมณ์ตัวเองยังควบคุมไม่ได้ แล้วจะสอนใครได้, ล่าสุดครูบอก เด็กจะล้มครูเลยช่วยพยุง..

ขอบคุณคลิป : ข่าวออนไลน์หนองคาย