เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 พ.ย. ที่ สภ.บางศรีเมือง พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ร่วมกันจับกุม นายสมชาย เรืองน้อย อายุ 23 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.587/2565 ลง 27 ต.ค. 2565 ข้อหากระทำความผิดฐานลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้คนเข้าโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้น

การจับกุมโดยจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 88/5 หมู่ที่ 5 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยนายสมชาย เรืองน้อย อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุ ตระเวนลักทรัพย์ ภายในร้านไก่ย่าง 5 ดาวหลายพื้นที่ในเขต สภ.บางศรีเมือง และ สภ.บางบัวทอง และครั้งล่าสุดในเขตพื้นที่ สภ.บางใหญ่ เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2565 เวลา 02.00 น. ที่ร้านไก่ย่าง 5 ดาว ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ของกลาง อาทิ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ huawei Y7A สีน้ำเงิน ราคา 6,000 บาท 2. จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิกสีน้ำเงิน ทะเบียน 6 กค1526 กรุงเทพมหานคร (รถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ) กางเกงขาสั้นสีดำ (คนร้ายใช้ก่อเหตุ)

จากการสอบสวน นายสมชายรับสารภาพว่า ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยส่วนใหญ่จะเลือกก่อเหตุกับร้านไก่ย่างห้าดาว โดยก่อเหตุมากถึง 5 ครั้ง เฉพาะไก่ย่างห้าดาว ยังไม่รวมร้านสะดวกซื้ออื่นๆ ที่พยายามไปก่อเหตุอีกหลายครั้ง สาเหตุที่มาก่อเหตุคือหาเงินซื้อนมให้ลูกอายุ 3 ขวบ ตอนนี้ไม่มีเงิน และตนก็ติดพนันออนไลน์ด้วย จึงเลือกที่จะก่อเหตุ เพราะตอนนี้ตกงานหางานทำ โดยเมื่อวาน (14 พ.ย.) ตนเพิ่งได้ทำงานวันแรกเป็นพนักงานร้านอะไหล่รถยนต์ แต่วันนี้โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับเสียก่อน จึงอยากฝากถึงเจ้าของร้านที่ตนเคยไปก่อเหตุว่า ขอโทษกับทุกคนที่ไปก่อเหตุ หากย้อนเวลากลับไปได้ตนจะไม่ทำแบบนี้ และไม่คิดเลยว่าตนจะเป็นขโมยด้วย ก่อนหน้านี้ตนเคยเสพสารเสพติดและเคยติดคุกมาแล้ว 1 ปี ข้อหาเสพ แต่ตอนนี้ตนเลิกยาแล้ว

ด้านนายสิริชัย ตั้งพระคุณ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านไก่ย่าง 5 ดาว กล่าวว่า ตนคิดว่าคนร้ายรายนี้เห็นร้านไก่ย่าง 5 ดาว ก่อเหตุง่าย เพราะหน้าต่างบริเวณร้านเป็นหน้าต่างบานเลื่อน คนก่อเหตุน่าจะมีความชำนาญในการงัดแงะ จึงเลือกที่จะก่อเหตุกับร้านไก่ย่างหลายร้าน สุดท้ายตนจึงขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง โดยเฉพาะท่านผู้กำกับที่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้และมีการโทรฯ ประสานพูดคุยกับตนอยู่ตลอด ซึ่งวันนี้สามารถจับกุมตัวได้ รวมถึงได้โทรศัพท์มือถือกลับคืนมา ตนดีใจและขอบคุณตำรวจที่ไม่ทิ้งประชาชนหาเช้ากินค่ำ

เบื้องต้นได้นำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป