จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้คลินิกเสริมความงาม (ด็อกเตอร์เมฆคลินิก) ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. และสามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลาต่อมา จนเกิดความเสียหายรวม 5 คูหาแต่ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าช็อตที่หม้อแปลงก่อนจะระเบิดและลุกลาม เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่าย ของวันนี้ (15 พ.ย.) ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

หม้อแปลงบึ้ม! ไหม้คลินิกเสริมความงาม เผาวอด 5 คูหาลามร้านสปา

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 15 พ.ย. ที่บริเวณด้านหน้าคลินิกจุดเกิดเหตุ นายวัชพล ธนมิตรามณี เจ้าของด็อกเตอร์เมฆคลินิก กล่าวทั้งน้ำตาว่า ขณะที่ตัวเองกำลังทำงานอยู่ด้านในคลินิกได้ยินเสียงระเบิดขึ้นหนึ่งครั้ง ก่อนที่พนักงานจะบอกว่าด้านหน้าไฟไหม้ จึงรีบออกมา เบื้องต้นตัวเองได้เข้าไปดูความเสียหายด้านในคลินิก พบว่าเฟอร์นิเจอร์ เครื่องมือหัตถการ เครื่องเลเซอร์หน้า ฟิลเลอร์ และตัวยาต่างๆ เสียหายทั้งหมด รวมยอดความเสียหายหลายล้านบาท โดยหลังจากนี้ต้องรอเข้าไปประเมินความเสียหายอีกครั้ง แต่คาดว่าสิ่งของสำคัญน่าจะเสียหายทั้งหมด ซึ่งหลังจากนี้สิ่งที่สำคัญคือทำความเข้าใจกับลูกค้าให้ย้ายไปใช้บริการคลินิกตัวเองที่สาขาอื่นแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทางคลินิกได้ออกใบแถลงการณ์ชี้แจงต่อเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า ตามที่ทุกท่านทราบว่า ด็อกเตอร์เมฆคลินิก (Doctor Mek Clinic) สาขา สเตเดี้ยม วัน เกิดสถานการณ์ไฟไหม้ เมื่อเวลาประมาณ 13.40 น. ของวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ซึ่งขณะนี้ไฟได้สงบและสถานการณ์อยู่ภายใต้การควบคุมเรียบร้อยแล้ว และทีมแพทย์ เจ้าหน้าที่ รวมถึงคนไข้ทุกท่าน ได้รับการเคลื่อนย้ายออกจากคลินิกอย่างปลอดภัย โดยไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ขณะนี้ทาง ด็อกเตอร์เมฆคลินิก (Doctor Mek Clinic) อยู่ในระหว่างการดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดร่วมกันกับเจ้าพนักงาน

ด็อกเตอร์เมฆคลินิก (Doctor Mek Clinic) ขอขอบคุณหน่วยงานจากภายนอก เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร (ดับเพลิงบรรทัดทอง) และบุคคลโดยรอบที่ให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดี

ด็อกเตอร์เมฆคลินิก (Doctor Mek Clinic)
ณ วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565