จากกรณีเกิดเหตุสลดไฟไหม้ คลินิกเสริมความงามบริเวณซอยจุฬาลงกรณ์ 5 ถนนพระรามที่ 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน จังหวัดกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา เป็นเหตุทำให้เกิดความเสียหายรวม 5 คูหา ซึ่งทรัพย์สินและสิ่งของที่อยู่ภายในร้านและอุปกรณ์เสริมความงามต่างๆ ถูกไฟไหม้เสียหายรวมมูลค่าหลายล้าน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์กำลังแห่ให้ความสนใจกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ภายหลังจากมีผู้ใช้สมาชิก TikTok @tongmeka18 ได้โพสต์วิดีโอขณะไฟไหม้คลินิกความงาม โดยเขาระบุแคปชั่นว่า “#ใครหลายๆคนคงไม่มีใครอยากให้เกิด #เพียงแค่พริบตาเดียว #เพลิงไหม้”

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไปชาวเน็ตหลายคนต่างพากันเข้ามาวิพาษวิจารณ์สนั่น โดยหลายคนมองเรื่องความปลอดภัย ซึ่งชาวเน็ตสงสัยทำไมร้านไม่ใช้ถังดับเพลิง เนื่องจากหากดูในคลิปเพลิงไหม้นั้นยังไม่ลามมาก รวมถึงพูดติขั้นตอนการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่ล่าช้า

นากจากนี้ทางด้านทวิตเตอร์ @JS100 ก็ได้โพสต์คลิปวินาทีเหตุเพลิงไหม้เช่นเดียวกัน โดยเป็นช่วงขณะไฟได้ลามไปแล้วกว่า 5 คูหา และเป็นจังหวะฉุกละหุกของเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบพร้อมลงมือปฏิบัติงาน

อย่างไรก็ตาม นอกจากนี้บางกลุ่มที่อยู่ในเหตุการณ์ก็เข้ามาเผยเพิ่มเติมถึงสาเหตุที่ไม่มีใครใช้ถังดับเพลิงเนื่องจากหลายคนพยามที่จะเข้าช่วยเหลือเช่นกัน แต่สะเก็ดไฟระเบิด-ปะทุ หลายครั้งจึงเป็นเหตุให้หน่วยงานเข้าไปดับได้ยาก พร้อมร่วมส่งกำลังใจให้คลินิกและผู้ประสบภัยได้ผ่านพ้นเรื่องราวดังกล่าวไปด้วยดี…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @tongmeka18, @JS100