จากกรณีนักเรียนอาชีวะย่านมีนบุรี 17 คน ร่วมกันก่อเหตุอุ้มอดีตนักเรียนอาชีวะ 3 คน ไปทารุณกรรมบ้านในบ้านทรงไทยของผู้มีอิทธิพล ย่านรามคำแหง ก่อนถ่ายคลิปประจานโชเชียล โดยทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เรียกร้องให้ดารานักแสดงสาวชื่อดังรายหนึ่งออกมาชี้แจงว่า 1 ในผู้ก่อเหตุเป็นหลานจริงหรือไม่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบล่าสุดเมื่อวันที่ 16 พ.ย. พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.หัวหมาก กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุที่อายุเกิน 18 ปี และเยาวชนรวม 4 คน สามารถขอหมายจับได้ภายในวันนี้ คดีนี้มีผู้ก่อเหตุทั้งสิ้น 17 คน ซึ่ง 13 คนก่อนหน้าขอหมายจับและหมายเรียกไปแล้ว ที่อยู่ในการควบคุมตัวมีเพียง 4 คน รวมนายเติ้ล เยาวชนคนเดียว ที่เพิ่งส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลางไปเมื่อวานนี้

ส่วนที่มีรายงานว่า หนึ่งในผู้ก่อเหตุเป็นทหาร พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ เผยว่า เป็นคำให้การที่ได้มาจากฝั่งผู้เสียหาย ขอตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง คาดว่าน่าจะเป็นทหารเกณฑ์ เพราะด้วยช่วงอายุ ส่วนข้อกล่าวหาเรื่องอาวุธและอั้งยี่ซ่องโจร ตอนนี้มีแต่คำให้การที่สอบจากผู้เสียหาย ต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มและรอการสอบปากคำจากผู้ก่อเหตุที่กำลังไล่ล่าตัวอีกครั้ง ส่วนที่ผู้เสียหายอยากให้ค้นบ้านทรงไทยอีกครั้ง ก่อนหน้านี้ตำรวจดำเนินการตรวจค้นไปแล้ว แต่หากจะขอหมายค้นอีกครั้ง ต้องพิจารณากับพนักงานสอบสวนและฝ่ายสืบสวนถึงเหตุผลที่จะต้องขออีกครั้ง

ครอบครัวเหยื่อวัยรุ่นช่างกลทำร้าย ร้องตร. เอาผิด 17 เยาวชนฐานอั้งยี่ซ่องโจร

มีรายงานจากชุดพนักงานสอบสวนว่า หลังสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมวานนี้ เกี่ยวกับผู้ก่อเหตุ 4 คน ที่ยังไม่ออกหมายนั้น ขณะนี้ได้ข้อมูลและหลักฐานที่ครบถ้วนแล้ว ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมเป็นคำร้องเพื่อเตรียมเสนอต่อศาลขออกหมายจับและหมายเรียกผู้ก่อเหตุต่อไป

ประกอบไปด้วย หมายจับผู้ใหญ่ 3 คน และหมายเรียกเยาวชน 1 คน ซึ่งทั้งหมด นายผู้เสียหาย ให้การยืนยันว่า 4 คนนี้อยู่ในเหตุการณ์และมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดใน 3 ข้อหาหลัก เหมือนผู้ต้องหาและเยาวชนที่ถูกออกหมายก่อนหน้านี้ คือ กักขังหน่วงเหนี่ยว, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนหมายเรียกเยาวชนที่จะขอเพิ่มอีก 1 ราย จะนัดหมายให้มารายงานตัวภายใน 21 พ.ย.นี้ เช่นเดียวกับเยาวชนลอตแรก หากพ้นกำหนดวันที่ 21 พ.ย.นี้ ก็จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป.