เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “เส้นด้าย – Zendai” โพสต์ภาพ พร้อมข้อความระบุว่า “ครูสอนประวัติศาสตร์ อายุ 50 กว่า ทักไลน์จีบเด็กม.2 !!!! ยังคงวนเวียนอยู่กับความรุนแรงในรั้วโรงเรียน เมื่อพบเคสร้องเรียน ครูสอนประวัติศาสตร์บอกชอบบอกรัก ชวนไปกินเหล้า ให้น้องโดดเรียนมาหา ปัจจุบัน ครูคนดังกล่าวได้ถูกลงโทษพักราชการไปแล้ว แต่ระหว่างที่โดนพักงานครูคนดังกล่าวยังมีการโพสต์รูปปืน เหมือนเป็นการข่มขู่คุกคาม สิ่งที่ครอบครัวและตัวน้องกังวลที่สุด คือตอนนี้ครูกลับมาสอนตามปกติแล้ว…!!!! และในรั้วเดียวกัน ยังมีความรุนแรงเกิดขึ้นอีก โดยครูฝ่ายปกครอง ทำร้ายร่างกายเด็ก ตัดผมเด็กนักเรียน ตัดไปตบไป รวมไปถึงมีการเตะ ถีบ และใช้ด้ามกรรไกรตีเข้าที่ขมับ

เหตุเกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ครูในโรงเรียนเกือบทั้งหมดทราบเรื่อง รวมไปถึงผอ. และรองผอ. ก็ทราบเรื่องนี้ ซ้ำไปกว่านั้น ทางสภานักเรียนได้มีการข่มขู่ให้นักเรียนที่มีคลิปการใช้ความรุนแรงลบคลิปออกให้หมด โดยข่มขู่ว่าถ้าไม่ลบคลิปจะแจ้งความดำเนินคดี ทีมอาสาเส้นด้ายเด็กสตรีได้รับแจ้งจากน้องนักเรียนคนหนึ่งโดยน้องได้ขอความช่วยเหลือ โดยน้องเป็นผู้พบเห็นเพื่อนโดนใช้ความรุนแรงและทราบเรื่องน้องม.2 กับครูสอนประวัติศาสตร์ น้องจึงได้ขอความช่วยเหลือมาทางทีมงานเส้นด้าย

เส้นด้ายหวังเหลือเกินที่จะให้เรื่องนี้ได้รับมีทางออกที่เหมาะสม โรงเรียนควรเป็นที่ปลอดความรุนแรง ปลอดภัยจากการคุกคามทางเพศปลอดภัยสำหรับนักเรียนอันเป็นอนาคตของชาติทุกคน #เส้นด้าย #เส้นด้ายเด็กและสตรี #ได้ที่ไม่ใช้เส้น #เส้นของคนไม่มีเส้น”

จากนั้นไม่นานมีผู้ใช้บัญชีติ๊กต๊อก “eaorpakjud1 อีอ้อปากจัด” มีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ ครูฝ่ายปกครองที่ทำร้ายร่างกายเด็กขณะตัดผมไปตบไป ตามที่เพจกล่าวอ้าง พร้อมข้อความในคลิป ระบุว่า “โรงเรียนแห่งหนึ่งที่ ชัยภูมิ เส้นด้าย รับเรื่องแล้ว”

ชมคลิป

ขอบคุณข้อมูล ภาพ เพจ “เส้นด้าย – Zendai” – ติ๊กต็อก “eaorpakjud1 อีอ้อปากจัด”