เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 22 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับแจ้งจากนายสุทธิพร สินค้า เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เขาใหญ่ ชุดดูแลสัตว์ป่าบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่า มีรถเก๋งสีแดง ขับมาจากประตูด่านทางขึ้นเนินหอม จ.นครนายก มุ่งหน้ามาด้านที่ทำการอุทยานฯ เขาใหญ่ ได้เกิดอุบัติเหตุชนช้างป่า ที่กำลังเดินข้ามถนนอย่างจังจนทำให้ช้างป่าล้มทับหลังคารถเก๋งยุบ บริเวณถนนหมายเลข 3077 ผาตะแบก กิโลเมตร 36 ปราจีนบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือนายกวิน แก้วทอง อายุ 49 ปี มีแผลฉีกบริเวณแขนขวา เจ้าหน้าที่จึงช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา ส่วนช้างป่าร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวดแล้ววิ่งเข้าป่าบริเวณดังกล่าว คาดว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บมากพอสมควร

นายสุทธิพร เจ้าหน้าที่แจ้งว่า บริเวณดังกล่าวมีช้างป่าออกมาหากินชุกชุม น่าจะกำลังเดินข้ามถนน และถูกรถเก๋งที่ขับมาด้วยความเร็วพอสมควร ดูจากความเสียหายของรถ ประกอบกับมืดไม่มีแสงสว่าง คาดว่า เป็นช้างป่ารุ่นๆ ที่ออกหากินและเดินตามโขลง

ด้านนายชัยยา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะบนพื้นที่เขตอุทยานฯ เนื่องจากเป็นพื้นที่หากินของสัตว์ป่า ตลอดเส้นทางเป็นดงช้างผ่าน ซึ่งฝากเตือนนักท่องเที่ยวต่างๆ ขับขี่รถทุกชนิด อย่าขับรถเร็วตามระเบียบห้ามขับรถเร็วในพื้นที่อุทยานฯ อยู่แล้ว ท่านเองก็เสี่ยงอันตรายบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุและประเด็นต่างๆ จะสอบสวนผู้ขับขี่อีกครั้ง