ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆของคนในวงการบันเทิงหลังล่าสุดนางงามและพิธีกรดัง บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ได้ให้กำเนิดลูกชายสุดน่ารัก น้องอเล็กซ์ อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความดีใจของคนไทยทั้งประเทศ ล่าสุดสาวบุ๋มได้แถลงข่าวเปิดใจที่โรงพยาบาลปิยะเวท ถึงความรู้สึกหลังมีลูกและดราม่าที่เกิดขึ้นที่ถูกต่อว่า รับเตรียมฟ้องคนผิดครั้งแรกและไม่ใจดีแล้ว

บุ๋ม เผยว่า “รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากค่ะ(ยิ้ม) เรื่องสุขภาพน้องมีภาวะหายใจเร็วนิดหนึ่ง หน้าตามองเหมือนใครดูไม่ออก แต่น้องมีปานตรงข้อมูล หน้าพ่อเขา จมูกพ่อ ผิวแม่ ที่แม่ดูสตรองเพราะต้องบอกว่าแล้วแต่สายพันธุ์นะ เนื้อ นม ไข่ บ้านดิฉัน (ยิ้ม) คุณยาย 50 ปี ก็มีลูกอยู่ แต่เราอายุ 46 ปี คิดอยู่จะสมบูรณ์ไหม ถ้าเขาไม่ปกติ หรือหลุดอย่างน้อยเสียใจในครอบครัว เลยขอเงียบๆดีกว่า ใครรู้ก็ให้รู้ ไม่ได้ปิดอะไร เราก็ปกติสัมภาษณ์ก็ไม่มีใครสนใจ หรือสังเกตเห็น อยากเห็นโมเมนต์เขาก่อนว่าเห็นแล้วสมบูรณ์ไหม บุ๋มเชื่อว่า แม่ 40 กว่าเหมือนบุ๋ม เขาต้องทำมากกว่าคนปกตินิดนึง เราเองก็วุ่นตลอด ส่งเลือดตรวจที่อเมริกาว่าน้องปกติไหม อะไรไหม หลายคนไม่รู้ว่าบุ๋มท้อง 5 เดือนแต่เป็นโควิด เราต้องดูแลพิเศษ อาการเลยหนักกว่าคนอื่น ตอนนั้นเครียดกันพอสมควร แต่ก็ผ่านมาได้”

“เอาจริงๆเรื่องเราท้องทีมงานไม่รู้นะลงพื้นที่ที่ไปดูน้ำท่วม มันปกติบุ๋มนะ หมอบอกเตือนตลอด อย่าลงน้ำ แต่เราก็ลุยเหมือนเดิม บุ๋มเองไม่มีถือเคล็ด ลูกมาตามธรรมชาติ ใครถามก็บอก ไม่ได้ปิด ส่วนพ่อเขามีลูกสาวหมดเลย พอมีลูกชายแล้วดีใจ แต่เขาบอกรอดูคนต่อไป ตอนนี้พอก่อน ก็อตอยากได้ลูกชายอยู่แล้ว ลูกสาว 4 คนลาเรียนมาดูน้อง น้องอันดาเขาไม่พูดอะไน เขาไม่สนแม่ เดินตามแต่น้องอย่างเดียว กลัวคนขโมยแม่ จริงๆบุ๋มชายหรือหญิงก็ได้ ไม่สนใจเลยเพศไหนยังไง เรื่องทำหมันพ่อไม่ให้ทำหมัน แต่คนที่บ้านบอกให้ทำ”

“ที่หลายคนบอกว่าบุ๋มสตรองท้องแต่ทำงานอยู่คือถ้าคิดว่าฝ่ายชายสตรองมากเป็นชัชชาติ ฝ่ายหญิงก็ปนัดดาค่ะ (ยิ้ม) เรื่องงานทุกคนรู้แม่ไม่ได้พัก (ยิ้ม) นะละครที่ค้างอยู่ ซีรีส์เกาหลีจะเปิดแล้ว ร้านข้าวแกงนางงาม 10 บาทจะเปิดแล้ว กับเรื่องคอมเมนต์ด้านลบ ทนายร่างฟ้องแล้ว บุ๋มไม่ได้ซุ่มเงียบ ใครถามก็บอก พี่ก็อตไม่ชอบลงสื่อ จนหลายคนถามปนัดดาท้องกับใคร คนเลยไปขุดประวัติเขา ตั้งใจมีลูก ไม่ได้ซุ่มเงียบนะคะ ส่วนก็อตเขาบอกว่าไปสนใจเรื่องโซเชียลทำไม โลกเราก็แค่นี้ เขาธรรมะธรรมโม เรารู้ตัวเองดี โดนเทศน์ไปหนึ่งที ล่าสุดแจ้งความเรียบร้อยแล้ว มีคนติดต่อมาเหมือนกันว่าเฟซปลอม เราก็แนะไปแจ้งความถูกแฮกสิ รวมพลังกันดีกว่า ไม่อ่อนข้อ ทีมงานไม่ยอมค่ะครั้งนี้ เรื่องนอยด์ไหมที่คนว่า รู้สึกแย่มากกว่าทำไมต้องว่าเราขนาดนี้ เราบังคับความคิดคนไม่ได้ เรื่องดราม่าเราต้องตัดให้เร็วที่สุด เพื่อมองลูกเป็นหลัก ยอมรับว่าเครียดนะแต่ต้องตัดไป”

นายแพทย์บุรินทร์ นุชนิยม รองกรรมการผู้จัดการบริษัท โรงพยาบาลปิยะเวท จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ผมว่าคุณบุ๋มเป็นแม่ตัวอย่างที่ดี การที่อายุเกินปกติตั้งครรภ์ได้อย่างปกติสมบูรณ์ ยินดีด้วย มีหมอที่ดี แนะนำตลอดเวลา ทางการแพทย์เรื่องทำหมันตามคนไข้ประสงค์”..