จากกรณี นายกวิน แก้วกอง อายุ 49 ปี ชาว จ.นครปฐม ขับรถเก๋งขึ้นมาเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยขึ้นผ่านประตูด่านทางขึ้นเนินหอม จ.นครนายก มุ่งหน้ามาด้านที่ทำการอุทยานฯ เขาใหญ่ แต่ระหว่างทางเกิดอุบัติเหตุชนช้างป่าที่กำลังเดินข้ามถนนอย่างจัง จนทำให้ช้างป่าล้มทับหลังคารถเก๋งยุบพังเสียหาย และนายกวิน ผู้ขับขี่ที่มาคนเดียวได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณถนนหมายเลข 3077  กิโลเมตร 36 ผาตะแบก ระหว่างประตูด่านเนินหอม-ที่ทำการอุทยานฯ จ.ปราจีนบุรี ขณะที่ช้างป่าร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด และหนีเข้าป่าไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

จัดชุดเฉพาะกิจ เร่งตามหา ‘ช้างป่าเขาใหญ่’ ถูกรถชนบาดเจ็บ คาดหลบเข้าป่าลึกรักษาตัว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุเพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เขาใหญ่ และสังเกตการณ์ช้างตัวที่ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นทราบว่า ช้างป่าที่ถูกรถชน เรียกกันว่า พลายโวยวาย โดยหลังจากเกิดเหตุได้เดินหายเข้าป่าไป ล่าสุดยังหาตัวไม่พบและยังไม่ทราบอาการบาดเจ็บ ส่วนตัวนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.กรุงเทพปากช่อง จ.นครราชสีมา

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า นายกวิน อ้างกับทีมข่าวว่า กระแสที่ออกข่าวไปเป็นการเข้าใจผิด ตนเองจึงออกมาตอบโต้ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ไม่เป็นไปตามนั้น จนทำให้ถูกสังคมต่อว่า ซึ่งความจริงเป็นเหตุที่ช้างวิ่งเข้ามาชนรถของตนเอง ไม่ใช่ตนเองขับรถชนช้างตามที่เป็นข่าว จึงอยากจะให้สังคมเข้าใจใหม่ ช่วงเกิดเหตุถนนมืดมากมองไม่เห็นอะไรข้างทาง มีเพียงแสงไฟจากหน้ารถเท่านั้น หลังจากเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่และกู้ภัยอุทยานฯ ได้มาให้การช่วยเหลือ รีบนำตัวออกจากซากรถแล้วนำตัวส่ง รพ. ตนเองยืนยันได้ว่าไม่ได้เป็นคนขับรถชนช้างจริงๆ

ด้าน นายจิณณ์วิมล มหาทรัพย์ นักถ่ายภาพอิสระ และเจ้าของเพจ คนหัวใจป่า ซึ่งเป็นผู้คุ้นเคยกับช้างอยู่บ่อยครั้ง จึงรู้ถึงพฤติกรรมของช้างว่ามีนิสัยเป็นแบบไหน ระบุว่า ช้างพลายโวยวาย เป็นช้างเพศผู้ อายุประมาณ 13-15 ปี เป็นช้างที่มีนิสัยดี ไม่ดุร้าย และเพิ่งออกจากโขลงมาไม่นาน ส่วนมากจะกลัวรถ ไม่มีทางที่วิ่งมาใส่รถ ส่วนกรณีดังกล่าวไม่ขอออกความคิดเห็น เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่มั่นใจว่าช้างโวยวายจะไม่ทำอะไรคนและรถเป็นอันขาด ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นคงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ทบทวนและเร่งหาสาเหตุที่ชัดเจนเพื่อที่จะหาบทสรุปจากเหตุดังกล่าว.