จากกรณี นายกวิน แก้วกอง อายุ 49 ปี ชาว จ.นครปฐม ขับรถเก๋งขึ้นมาเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยขึ้นผ่านประตูด่านทางขึ้นเนินหอม จ.นครนายก มุ่งหน้ามาด้านที่ทำการอุทยานฯ เขาใหญ่ แต่ระหว่างทางเกิดอุบัติเหตุชนช้างป่าที่กำลังเดินข้ามถนน ส่งผลให้นายกวิน ผู้ขับขี่ที่มาคนเดียวได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณถนนหมายเลข 3077 กิโลเมตร 36 ผาตะแบก ระหว่างประตูด่านเนินหอม-ที่ทำการอุทยานฯ จ.ปราจีนบุรี ขณะที่มีรายงานว่าช้างป่าได้หนีเข้าป่าไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ใครชนใคร? นักท่องเที่ยวอ้าง ‘พลายโวยวาย’ วิ่งชนรถ ทั้งที่ขับขึ้นเขาใหญ่บ้านของสัตว์ป่า

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พ.ย. นายกวิน ได้เปิดใจกับทีมข่าวเดลินิวส์ ว่า วันที่เกิดเหตุตนขับรถเข้าอุทยานฯ เขาใหญ่ จากด่านทางขึ้นเนินหอม จ.นครนายก มุ่งหน้าจะไปลานกางเต็นท์ลำตะคอง โดยขับรถขึ้นไปเวลา 17.00 น. ระหว่างทางก็ได้แวะเข้าห้องน้ำตรงจุดน้ำตกเหวนรก และนั่งคุยเรื่องงาน จากนั้นได้ขับรถเดินทางต่อโดยที่สภาพอากาศฟ้าเริ่มมืดลงจึงต้องเปิดไฟสูงเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ก็ขับมาเรื่อยๆ โดยไม่พบความผิดปกติและสัตว์ป่าอะไร และไม่ได้ขับด้วยความเร็วสูงอะไร เพราะตนเองก็ชื่นชอบธรรมชาติ และเคารพกฎอุทยานฯ เนื่องจากจะเดินทางมาพักค้างคืนบนอุทยานฯ เขาใหญ่เสมอ

แต่เมื่อขับมาได้สักระยะใกล้จะถึงผาตะแบก ระหว่างนั้น 2 ข้างทางเริ่มมืดสนิทตนมองไม่เห็นอะไรมากเห็นเพียงถนนหน้ารถ ในความมืดปกคลุมก็ได้รู้สึกเหมือนมีสัตว์ใหญ่พุ่งเข้าชนรถตนเอง โดยพุ่งชนเข้าที่ข้างรถฝั่งที่นั่งคนขับอย่างแรง ทำให้รถตนเองเสียหลักไถลลงข้างทาง และตนเองก็หมดสติไป มารู้สึกอีกทีเมื่อมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยอุทยานฯ เข้าให้การช่วยเหลือ ซึ่งขอยืนยันว่าตนไม่เห็นสัตว์สัตว์ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ จึงไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นช้างหรือกระทิง อีกทั้งร่องรอยหลังเกิดเหตุบนถนนอุทยานฯ จุดดังกล่าว ก็ไม่พบร่องรอยการเบรกของตนแต่อย่างใด จึงยืนยันเรื่องราวความจริงได้เป็นอย่างดี จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิสูจน์ความจริงว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร เพราะน่าจะพิสูจน์ไม่ยาก เนื่องจากถ้าเป็นรถตนเองขับชน หน้ารถตนเองต้องได้รับความเสียหาย แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ดูจากสภาพรถแล้วเหมือนมีสัตว์ใหญ่ชนเข้าที่ด้านข้างรถฝั่งคนขับที่ตนเองขับมาจนได้รับความเสียหาย สำหรับตนเองขณะนี้พักรักษาอยู่ใน รพ.กรุงเทพปากช่อง โดยกระดูกซี่โครงขวาหัก และต้องเย็บแผลที่แขนขวา ซึ่งต้องผลวินิจฉัยจากแพทย์ว่า จะสามารถออกจาก รพ. ได้วันใด จึงอยากชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นให้สังคมได้รับรู้.