ผ่านพ้นไปอย่างสวย สำหรับทีมชาติญุี่ปุ่นที่ได้ลงประเดิมสนามใน “ฟุตบอลโลก 2022” โดยซัดเยอรมนี 2-1 ในรอบแบ่งกลุ่ม E นัดเมื่อวานที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา

โดยหลังจากจบเกมดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทวิตเตอร์ @FIFAcom ได้ออกมาโพสต์ชื่นชมนักเตะ และทีมสตาฟฟ์ช่วยกันเก็บห้องแต่งตัวอย่างสะอาด และเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งระบุข้อความว่า “After an historic victory against Germany at the #FIFAWorldCup on Match Day 4, Japan fans cleaned up their rubbish in the stadium, whilst the @jfa_samuraiblue left their changing room at Khalifa International Stadium like this. Spotless Domo Arigato.”

นอกจากนี้ทางด้านผู้จัดฟีฟ่าได้เขียนแคปชั่นว่า “This is what they left behind too.” และเผยภาพที่ทีมชาติญี่ปุ่นได้ทิ้งของไว้อย่างหนึ่ง ซึ่งได้พับกระดาษเป็นนก พร้อมเขียนข้อความลงกระดาษว่า “ขอบคุณ จากญี่ปุ่น”

สำหรับนกดังกล่าว ชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าคือ “นกกระเรียน” เป็น “นกแห่งความสุข” ถ้าคนป่วยพับนกได้หนึ่งพันตัว เทพเจ้าจะรับคำอธิษฐานและอวยพรให้เขาแข็งแรงอีกครั้ง ถ้าหากได้รับนกจะส่งผลให้อายุยืนยาว คาดหวังอะไรก็จะสมหวังดั่งปรารถนา โชคดีและมีความสุข…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @FIFAcom