เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ สภ.เมืองราชบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จ.ราชบุรี พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รทท.ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมนายอนุเชษฐ์ หรือเจ เอี้ยวสุวรรณ อายุ 30 ปี ลูกชายอดีตกำนันคนดังใน จ.ราชบุรี และนายวรุตม์ อ้นเพชร อายุ 30 ปี หมายจับของศาล จ.ราชบุรี ที่ จ.298/2565 ลงวันที่ 23 พ.ย. 65 ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร” พร้อมกับของกลางอาวุธปืนสั้น ขนาด 9 มม. 1 กระบอก รถยนต์ยี่ห้อ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ 111 ราชบุรี

สืบเนื่องก่อนหน้านี้เวลา 01.30 น. วันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลกรุงเทพเมืองราชบุรี ว่า มีบุคคลถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ 3 ราย มารักษาตัวที่โรงพยาบาล และเสียชีวิต 1 ราย จึงเดินทางไปตรวจสอบ และได้ข้อมูลจากผู้ที่ได้รับบาดเจ็บว่า เหตุเกิดที่บริเวณสะพานรางกะดี่ หมู่ 3 ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ทั้ง 3 คน ขับรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บม 8834 ราชบุรี มาตามถนนสายราชบุรี-ดำเนินสะดวก โดยขับตามหลังรถยนต์ ฟอร์ด สีดำ

โดยครั้งแรกพยายามจะแซงรถฟอร์ดขึ้นไป แต่รถฟอร์ดไม่ให้แซง นายทินกร ซึ่งเป็นคนขับรถ จึงได้ชะลอความเร็วลง และต่อมาก็พยายามจะแซงรถคันดังกล่าวขึ้นไปอีก เมื่อรถขึ้นเทียบกัน ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ก่อนที่รถจะพลิกควํ่าตกข้างทาง เนื่องจากคนขับถูกยิง หลังจากนั้นก็มีเสียงปืนตามมาอีกหลายนัด ก่อนที่รถฟอร์ดคันดังกล่าวจะขับหลบหนีไป ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ จำทะเบียนรถได้ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบทะเบียนจนทราบว่า เป็นของนายอนุเชษฐ์ ก่อนนำกำลังไปจับกุมได้ดังกล่าว

ส่วนผู้ที่ถูกยิงเสียชีวิตนั้น คือ นายสมหมาย ศรีสว่าง อายุ 32 ปี นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเพราะถูกอาวุธปืนอีก 2 ราย คือ นายทินกร แซ่โกว อายุ 37 ปี และนายจรูญ แดงชาติแท้ อายุ 24 ปี

ด้าน พล.ต.ท.ธนายุตม์ ได้เน้นย้ำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะต้องจับกุมได้ทุกรายไม่มีข้อยกเว้นว่าจะเป็นญาตินักการเมือง หรือเป็นใครก็ตาม.