เมื่อเวลาวันที่ 30 พ.ย. ร.ต.อ.กิติศักดิ์ อุดมรักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาท ใช้ปืนยิง มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่ศาลาอเนกประสงค์ หมู่ 6 ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ 

ที่เกิดเหตุเป็นศาลาอเนกประสงค์ มีประชาชนจำนวนมาก มุงดูในเหตุการณ์ บริเวณกลางศาลาอเนกประสงค์ พบศพ นายวัชรชัย อายุ 40 ปี เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา สวมใส่เสื้อคอกลมสีน้ำเงินกางเกงยีนสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืน ขนาด .38 ยิงเข้าที่บริเวณแผ่นหลัง 1 นัด หัวไหล่ขวา 1 นัด และแขนข้างขวา 1 นัด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ มีผู้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ทราบชื่อนายบุญสม บ่อสุวรรณอายุ อายุ 62 ปี  มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ขา

สอบถามนางอนงค์ บุญญะถิน สารวัตรกำนัน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีการมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมีนายอำเภอมามอบด้วย หลังจากแจกของน้ำท่วมเสร็จ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน กำลังช่วยกันเก็บโต๊ะเก้าอี้ จังหวะนั้น นายอดิศักดิ์ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นสามีของ น.ส.สมพร อายุ 36 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ได้เดินตรงเข้ามาใช้ปืนยิงใส่ผู้เสียชีวิต จังหวะนั้นทุกคนต่างพากันหลบวิถีกระสุน

ด้าน นายกิตติ อิ่มสุวรรณ กำนันตำบลบ้านเกาะ กล่าวว่า ตนเองปฏิบัติหน้าที่มอบถุงยังชีพพร้อมนายอำเภอ จากนั้นได้เดินทางกลับ และก็มีลูกบ้านแจ้งว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงเดินทางมาตรวจสอบ ก็ยังพบผู้ต้องหาที่ก่อเหตุอยู่ จึงได้ควบคุมตัว แต่ผู้ก่อเหตุขัดขืน ต่อสู้ และหลบหนีไปได้ ส่วนปืนแย่งเอาไว้ได้  ส่วนสาเหตุทราบว่า เกิดจากความหึงหวงภรรยา

ด้าน นางสมพร อายุ 36 ปี ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุคือนายอดิศักดิ์ อายุ 36 ปี สามีของตนเอง มีอาชีพขับรถตู้รับส่งพนักงานโรงงาน ก่อนเกิดเหตุ ตนเองมาปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือและดูแลมอบสิ่งของ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ให้กับชาวบ้านในพื้นที่บ้านเกาะ หลังแจกของเสร็จตนเองกำลังช่วยกันเก็บทำความสะอาดสถานที่ จู่ๆ สามีเข้ามาใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิต ส่วนพ่อของตนเองเข้าไปห้าม ถูกลูกหลงถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ขา ก่อนหน้านี้สามีของตนเองก็มีทะเลาะเบาะแว้งกับตนเองในเรื่องของความหึงหวง โดยเข้าใจผิดว่า ตนเองไปคบหากับผู้เสียชีวิต ซึ่งที่ผ่านมาตนเองได้ปฏิเสธและอธิบายให้ฟังว่า เป็นเพียงแค่เพื่อนร่วมงานเท่านั้น ไม่คิดว่าสามีจะมาก่อเหตุแบบนี้

พ.ต.อ.อำนวยพันธ์ นิลน้อย ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า หลังจากที่ผู้ก่อเหตุได้ก่อเหตุแล้วได้หลบหนี เจ้าหน้าที่ตามไปที่บ้านแต่ไม่พบตัว ต่อมาผู้ก่อเหตุได้ติดต่อขอมอบตัว จากการสอบสวนเบื้องต้น สาเหตุมาจากเรื่องการหึงหวง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป