ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา นายประทีป จูฑะศร รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ภาค 4 แถลงข่าวว่า จากกรณีที่เคยเป็นข่าวกระแสสังคม เมื่อเดือน พ.ค. กรณีหมอปลาพร้อมสื่อบางสำนัก ได้จาบจ้วงขืนใจหลวงปู่แสง พระเกจิอาจารย์ชื่อดังเมืองยโสธร ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2565 นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้เข้าร้องเรียนต่อสำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อขอให้ไต่สวนสอบสวน เอาผิด ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กรณีมีส่วนร่วมกับหมอปลาและพวก พร้อมสื่อมวลชน ในการไปจาบจ้วงและข่มขืนใจหลวงปู่แสง ให้รับสารภาพว่าจับเนื้อต้องตัวหญิงสาว ที่ใช้วิธีล่อให้กระทำความผิดอันเป็นวิธีการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ซึ่งต่อมาในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ได้มีบุคคลที่อ้างตนว่าเป็นนายประทีป จูฑะศร รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ภาค 4 โทรศัพท์ไปหา ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร ว่า สามารถเคลียร์คดีเรื่องดังกล่าวกับพรรคพวกที่ส่วนกลางได้ แต่ต้องจ่ายเงินเพื่อเคลียร์คดี และในวันที่ 22 พ.ค. 2565 ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด ได้โอนเงิน จำนวน 50,000 บาท และ 15,000 บาท ไปยังชื่อบัญชี นายแก้ว ประสมผล ธนาคารเกียรตินาคิน

จากนั้น ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับสถานีตำรวจในพื้นที่ ซึ่งนายประทีป จูฑะศร รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 4 ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์จากกรณีที่โดนแอบอ้างเช่นเดียวกัน จนนำมาสู่การจับกุมนายแก้ว ประสมผล ผู้ต้องหา วันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และทีมสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ที่ติดตามจับกุมนายแก้ว ประสมผล ได้ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น.