เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ สน.ปทุมวัน แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ พร้อมทนายความ เข้ายื่นหนังสือถึง หัวหน้าพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน หลังไม่ได้รับเป็นธรรมกรณีแจ้งความดำเนินคดีกับดาราสาวท่านหนึ่ง ข้อหาหมิ่นประมาทและแจ้งความเท็จไว้ ซึ่งผ่านไปนานกว่า 101 วัน พนักงานสอบสวนคนดังกล่าวกลับไม่มีการดำเนินคดีแต่อย่างใด และในทางตรงกันข้าม ตนเองถูกดาราคนดังกล่าวแจ้งความไว้ เพียง 8 วัน กลับถูกการออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อหาแล้ว จึงมองว่าพนักงานสอบสวนไม่ให้ความเป็นธรรม ซึ่งหากวันนี้ไม่มีคำตอบชัดเจนหรือรับฟังได้ก็จะร้องเรียนไปยัง ผกก.สน.ปทุมวัน ให้เร่งรัดติดตาม แต่หากยังไม่มีความคืบหน้าอีกก็จะร้องไปยังผู้บังคับบัญชาสูงขึ้น

แซน วิศาพัช กล่าวว่า ยืนยันที่ผ่านมาได้เร่งรัดติดตามทวงถามคดีมาตลอด แต่ “ร.ต.อ.” ที่เป็นพนักงานสอบสวนให้เหตุผลว่าต้องรอผลทางคดีที่คู่กรณีที่แจ้งความไว้ และอ้างว่าคดีดังกล่าวยังไม่มีการออกหมายเรียก เพราะผู้บังคับบัญชาสั่งระงับไว้ก่อน เพราะต้องรอผลที่คู่กรณีแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งมองว่าไม่น่าเกี่ยวข้องกัน อีกทั้งเห็นว่า พนักงานสอบสวนหลอกลวงตนเอง เพราะก่อนหน้านี้รับปากกับตนเองว่าได้ออกหมายเรียกกับดาราคนดังกล่าวแล้ว แต่จนถึงวันนี้คดีไม่มีความคืบหน้า ทำให้ตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากไม่มีเส้นสายใหญ่โต

แซน วิศาพัช กล่าวต่อว่า ทางด้าน พ.ต.อ.ธรรมศักดิ์ สารบุญ รอง ผบก.น.6 รักษาราชการแทน ผกก.สน.ปทุมวัน ได้ยอมรับว่าไม่ได้รับรายงานเรื่องคดีความที่ทางตนเองแจ้งไว้ โดยได้รับรายงานเมื่อคืนนี้ว่าคดีเกิดขึ้นมานานกว่า 100 วัน และได้มีการเปลี่ยนพนักงานสอบสวนและจะเร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อออกหมายเรียกดาราคู่กรณีมารับทราบข้อหาให้เร็วที่สุด ส่วนที่ล่าช้า พ.ต.อ.ธรรมศักดิ์ ยอมรับว่าพนักงานสอบสวนมีประสบการณ์น้อยเพียง 2 ปี โดยไม่มีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ซึ่งความผิดพลาดดังกล่าวตำรวจนครบาลปทุมวัน ยินดีรับผิดพร้อมขอโทษและยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับตนเอง ส่วนพนักงานสอบสวนคนเดิม ทางพนักงานสอบสวนสอบสวนจะดำเนินการทางวินัยต่อไป แต่ตนเองก็ยังไ​ม่มั่นใจเพราะที่ผ่านมาถูกหลอกหลายครั้งแต่ก็จะไม่แจ้งความเอาผิดกับตำรวจ

ด้าน นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ ระบุว่า วันนี้เข้ามาทวงถามและตรวจสอบ กรณีที่ แซน วิศาพัช ซึ่งเป็นลูกความของตนเอง ได้เข้าแจ้งความให้ดำเนินกับดาราสาวไว้ แต่ทำไมคดีไม่คืบ ทั้งที่เวลาผ่านมานานกว่า 100 วัน อีกทั้งพนักงานสอบสวนอ้างว่าได้มีการออกหมายเรียกดาราสาวไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 11 พ.ย. แต่ดาราสาวยังไม่มารับทราบข้อหา และวันนี้อ้างว่าได้ออกหมายเรียกให้ดาราสาวมาเป็นรับทราบข้อหาเป็นครั้งที่ 2 แต่เหมือนพนักงานสอบสวนหลอกให้ความหวังเกี่ยวกับคดีความ ทั้งที่คดียังไม่มีการดำเนินใดๆ.