เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ร.ต.ต.ภูวิศ แก้วสมบัติ รอง สวป.สภ.ย่อยโนนสูง จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักชนต้นไม้มีผู้เสียชีวิต ริมถนนในหมู่บ้าน บ้านหนองหมื่นท้าว หมู่ 8 ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม ที่เกิดเหตุเป็นถนนหมู่บ้าน พบรถจักยานยนต์ ฮอนด้าคลิกสีแดง ทะเบียน 1 กด 2353 อุดรธานี สภาพด้านหน้าพังเสียหาย ห่างกันเล็กน้อย พบศพนายสำรวย สมบูรณ์ อายุ 65 ปี ชาว อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย สภาพศพคอหัก โดยมีภรรยาร่ำไห้อยู่ข้างศพ บริเวณพื้นถนนไม่พบรอยครูดจากรถ จยย.ล้ม พบเพียงรอยชนต้นไม้ จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

สอบถาม นายวิเชียร แพรภู่ทอง อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านริมถนนที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งดูทีวีอยู่ในบ้าน อยู่ๆ ก็ได้ยินเสียงดังโคมคล้ายรถชนอะไรอย่างจังหน้าบ้าน จึงรีบออกมาดูพบรถ จยย.ล้มอยู่ข้างทางทับขาผู้ตาย สภาพหายใจวูบวาบ จึงรีบตะโกนบอกเพื่อนบ้านโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่และช่วยเหลือ แต่ไม่นานก็แน่นิ่งไป เข้าไปดูพบว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ 2-3 วัน เห็นนกอีกา มาบินวนร้องเสียงดังอยู่หน้าบ้าน 1-2 วัน บางวันก็ 2-3 ตัว บางวันก็ 4-5 ตัว ผิดสังเกต ซึ่งโบราณว่าไว้ว่ามันไม่ดี จะมีเรื่องร้าย กระทั่งวันนี้มีคนมาตายหน้าบ้านจริงๆ

ด้านภรรยาผู้ผู้ตาย เล่าว่า อยู่กินกับผู้ตายมากว่า 2 ปีแล้ว สามีประกอบอาชีพเป็นเซียนพระ ก่อนเกิดเหตุมาช่วยงานนวดข้าวที่บ้านพ่อแม่ตน กระทั่งค่ำ สามีชวนกลับบ้านแต่ตนบอกให้กลับไปก่อน เพราะคงต้องอยู่ช่วยงานที่บ้านอีกหลายอย่าง ซึ่งก่อนสามีจะไป ยังบอกว่าถ้าเมาก็ขี่รถดีๆ เดี๋ยวจะเกิดอันตราย ไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิตดังกล่าว   

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายดื่มเหล้าแล้วขี่รถ จยย.มาด้วยความเร็ว ขณะมาถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดพุ่งชนต้นไม้อย่างจัง เสียชีวิตดังกล่าว เนื่องจากไม่รอยเฉี่ยวชนหรือครูดไปตามถนน ส่วนสาเหตุที่แท้จริง อยู่ระหว่างตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป