เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง หลังจากโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอจากกล้องติดหน้ารถยนต์ของหน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง ปรากฏเป็นภาพ รถกระบะฟอร์ด ขับขวางหน้ารถกู้ภัยที่กำลังรีบนำคนไข้ไปส่งให้รถพยาบาล รพ.ปากช่อง โดยนัดรับตัวกันบริเวณที่ว่าการอำเภอ ซึ่งระหว่างทาง ฝ่ายรถกู้ภัยพยายามบอกให้รถกระบะหลบออกไป แต่อีกฝ่ายไม่ยอมหลบ จนมาถึงแยกไฟแดง ฝ่ายคนขับรถกระบะลงจากรถ ลงมาบอกว่า “…ไม่เห็นไฟแดงเหรอ…” ท้ายที่สุด ฝ่ายรถกู้ชีพต้องเลี้ยวออกไปทางขวาในช่วงแยกไฟแดงอีกแห่ง

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ในรายการ “เรื่องเด่นเย็นนี้” ทางช่อง 3 ได้มีการรายงานเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุ ทีมกู้ภัยพบว่า ชายคนขับรถกระบะได้ขับรถตามมาสอบถามว่า ทำไมคนขับรถไม่ยอมขับออกซ้าย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ชี้แจงว่า ในรถมีคนไข้หมดสติอยู่ ทีมกู้ชีพกำลังช่วยเหลือ ก่อนจะถามกลับไปยังชายคนดังกล่าวว่า “…แล้วทำไมพี่ไม่หลบให้…” ปรากฏว่า ชายคนดังกล่าวไม่ตอบ ก่อนขับรถหนีจากไปทันที อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวแจ้งว่า คนขับรถกระบะนั้น เป็นตำรวจสังกัด สภ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ทำให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและญาติของผู้ป่วย รู้สึกแย่เป็นอย่างมาก เพราะเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเป็นฝ่ายกระทำผิดเสียเอง ยังโชคดีที่นำคนไข้มาส่งช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

อย่างไรก็ตาม ทาง พ.ต.อ.ภูไท เชาว์สูงเนิน ผกก.สภ.ด่านขุนทด ได้เปิดเผยว่า จากการสอบถามนายตำรวจอ้างว่า ฝ่ายเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพิ่งมาเปิดไฟใกล้ ๆ รถที่ขับทำให้ตกใจ พออีกฝ่ายบอกให้หลบก็ติดไฟแดงพอดี จึงลงไปบอกว่า มันติดไฟแดงอยู่ไม่รู้จะหลบยังไง เรื่องนี้ได้แจ้งให้ทาง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา รับทราบแล้ว ซึ่งทางผู้บังคับบัญชา ได้สั่งให้ไปเสียค่าปรับและสั่งสอบวินัยด้วย นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางนายตำรวจได้ติดต่อจะเข้าไปขอโทษฝ่ายกู้ภัยแล้ว..

ขอบคุณข้อมูลจากรายการ เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3