เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 6 ธ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานการเรียกรับสินบนขบวนการค้าของเถื่อนทั่วประเทศที่นายตำรวจยศ “พล.ต.ต.” แอบอ้างชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เรียกเก็บเงินกับผู้ประกอบการ เข้าร้องต่อ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้ตั้งกรรมการสืบสวนสอบสวนวินัยร้ายแรง และย้ายเข้าประจำศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พ.ต.อ.สุธี เอี่ยมเจริญยิ่ง รองผู้บังคับการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม นายตำรวจเวรอำนวยการเป็นผู้รับเรื่อง 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้มาร้องผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ตั้งกรรมการสอบนายตำรวจยศ “พล.ต.ต.” ในการทำเอกสารทางราชการอันเป็นเท็จ คือทำคำสั่งชุดปราบปรามละเมิดลิขสิทธิ์ที่มีการอ้างถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ในการไปเรียกรับสินบนพวกค้าของเถื่อนและละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาทั่วประเทศ โดยนำหลักฐานหนังสือที่ปลอมแปลงคำสั่งขึ้นมา เพื่อส่งให้กับผู้ประกอบการค้าของเถื่อน ในการเรียกรับสินบนมากกว่า 100 ราย รวมเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาทต่อเดือน ทั้งนี้ เดิมผู้การคนดังกล่าวเคยอยู่ในชุดการปราบปรามละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของ ตร. มาก่อน จากนั้นตั้งแต่เดือน ต.ค.-ปัจจุบัน ได้ตีกินมาโดยตลอด อ้างว่าเก็บเงินมาให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ซึ่งเป็นความเท็จทั้งสิ้น เนื่องจากชุดทำงานชุดใหม่ยังไม่มีการแต่งตั้งแต่อย่างใด

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ผู้ประกอบการบางคนก็หลงเชื่อ บางคนก็ไม่เชื่อ จึงมีการส่งเอกสารปลอมดังกล่าวไปให้ผู้ประกอบการดูว่า เขาจะเป็นชุดที่จะแต่งตั้งขึ้นมาใหม่ หากเป็นโกดังใหญ่ จะถูกเรียกเก็บตั้งแต่ 2 แสนบาทขึ้นไป โกดังเล็ก 5 หมื่นบาท และรองลงมาหลักพัน-หมื่นบาท รวมเป็นเงินไม่ต่ำกว่าเดือนละ 5 ล้านบาท และมีกรณีเรื่องรถขนส่ง ก็อาจจะมีเหมาจ่ายเป็นรายเดือน