จากกรณีทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมสนทนาในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse ครั้งที่ 13 ในตอน ทางออกประเทศ ทางรอดประชาชน โดยช่วงหนึ่ง โทนี่ ได้พูดถึงเรื่องการปรองดอง โดยระบุว่า ถ้าจะให้ประเทศก้าวหน้าต่อไป ถึงเวลาที่ต้องปรองดองแล้ว อย่างตอนปฏิวัติบอกว่าจะปรองดอง สรุปท่านก็เลือกข้าง มันเลือกข้างไม่ได้ เด็กเจเนอเรชันนี้ เขาต้องการพูดคุย แนวทางแก้ปัญหา แทนที่จะเปิดพื้นที่ให้คุย แต่ดันมาแจกแก๊สน้ำตา ยิงกระสุนยาง กระสุนจริงใส่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องเลิกเวิร์กฟรอมโฮม ลงพื้นที่ให้เห็นกับตา เพื่อแก้ปัญหานั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะ ได้เดินทางไปที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจเยี่ยมระบบการดูแลและติดตามผู้ป่วยโควิด-19 ใน Home Isolation และการวิจัยและพัฒนาวัคซีน ChulaCov19 ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ณ อาคารจตุรัสจามจุรี ซึ่งเป็นชนิด mRNA  จากศูนย์วิจัยวัคซีนคณะแพทย์ศาสตร์จุฬาฯ และตรวจเยี่ยมการวิจัยและพัฒนาวัคซีนโควิด-19 โดยเซลล์พืชเป็นแหล่งผลิต (วัคซีนใบยา) ในประเทศไทย ที่ใช้ใบยาสูบซึ่งเป็นเทคโนโลยีแบบโปรตีนซับยูนิต โดยมีอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ผศ.ภญ.ดร.สุธีรา เตชคุณวุฒิ นักวิจัยและพัฒนาวัคซีนของบริษัท ใบยา ไฟโตฟาร์ม จำกัด พร้อมคณะวิจัย ให้การต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ในครั้งนี้ เป็นช่วงลงพื้นที่ครั้งแรกในรอบเดือนกว่า หลังจาก WFH และ WFG มานานเป็นเดือน ซึ่งเริ่มตั้งแต่ 5 ก.ค.เป็นต้นมา โดยงานแรกวันนี้ตรวจเยี่ยมการวิจัยวัคซีนโควิด-19 ของจุฬาลงกรณ์ฯ