เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมโซเชียลได้มีการโพสต์คลิปวีดีโอ กลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คน ขี่จักรยานยนต์แต่งซิ่ง ท่อดัง เบิ้ลเครื่องตลอดทาง ก่อนจะมาจอดรวมตัวกัน บริเวณถนนข้างซีซีคอนโดมิเนียม ซอยเขาน้อย ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แล้วถืออาวุธ มีดยาว และไม้ครบมือ ถือวิ่งไล่ฟันกันเล่นไปมาอย่างสนุนสนาน มีบางรายใช้วัตถุบางอย่างขว้าง จนเกิดเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวหลายครั้ง สร้างความเดือดร้อน ความกลัว กังวลใจ ให้กับชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเป็นอย่างมาก

สอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านข้างเคียง เปิดเผยว่า กลุ่มวัยรุ่นมากันกว่า 10 คน โดยขี่จักรยานยนต์ซ้อน 2 ซ้อน 3 กันมา มีอาวุธมีดและไม้ครบทุกคน ก่อนจะจุดประทัดดอกไม้ไฟ ขว้างระเบิดปิงปอง ดังสนั่นหลายนัด ซึ่งมากัน 2-3 วันแล้ว ส่วนจะมีปัญหากับใครหรือไม่นั้นไม่ทราบ ซึ่งในช่วงเกิดเหตุนั้นตนรู้สึกกลัวว่าจะถูกลูกหลง จึงพากันก้มหมอบหาที่กำบัง เนื่องจากก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นยิงกันแล้วกระสุนพุ่งเข้ามาในป้อมจนทะลุกระจก พร้อมทั้งชี้ร่องรอยรูกระสุนปืนให้ดู

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้มาตรวจสอบแล้ว แต่กลุ่มแว้นป่วนเมืองเหล่านั้นได้หลบหนีไปก่อนแล้ว จึงอยากฝากหน่อยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบกวาดล้าง เพราะชาวบ้านต่างพากันหวาดผวา ประกอบกับต้องสะดุ้งตื่นจากเสียงระเบิด ทั้งยังกลัวจะถูกลูกหลงจากกลุ่มวัยรุ่นแว้นป่วนเมืองอีกด้วย.