เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจาก ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง เจ้าของแฟนเพจ “หมอแล็บแพนด้า” ซึ่งได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับ “แก๊งขายธนบัตรปลอม” ที่ออกมาโพสต์ซื้อขายกันผ่านทางเฟซบุ๊กแบบไม่เกรงกลัวใครเลย โดยระบุว่า “ธนบัตรปลอม ขายกันโต้งๆ แบบนี้เลย”

ซึ่งโพสต์ของแก๊งขายธนบัตรปลอม ได้ระบุข้อความโพสต์ว่า “เตรียมส่งให้ลูกค้าวันนี้อีก 2 ล้าน 8 แสนครับ ไม่ลงบ่อยแต่มีเรื่อยๆ นะครับ วันนี้มีอีก 4 ล้านนะครับ ใครที่สนใจอยากสั่งสอบถามเข้ามาได้เลยครับ เอาไปใช้หนี้ได้จ่ายค่าเทอมได้จ่ายค่ารถค่าบ้านได้ บอกเลยแบงก์ทำมาเพื่อใช้งานโดยเฉพาะ ไม่ได้เอาหลอกตาคนอื่น เน้นใช้งานจริง #จำหนายแบงก์ใช้ได้จริง100%”

นอกจากนี้ยังมีโพสต์ที่ระบุอีกว่า “เหลือไม่เยอะแล้วนะครับ ใกล้จะสิ้นเดือนแล้ว ผมรู้ว่าส่วนมากยังไงก็หมุนไม่ทันแน่นอน ถ้าไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงมาปรึกษาผมได้นะครับ ผมมีธนบัตรปลอมให้ใช้งานได้ รับประกันไม่มีบัญหาแน่นอน #ผมขายแบงก์ปลอมให้ได้นะครับ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย พร้อมทั้งมีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาเตือนว่า “ในรูปน่าจะธนบัตรจริง แล้วก็พอโอนเงินให้ก็ปิดบัญชี จากนั้นบล็อก แล้วขู่แฉว่าผู้เสียหายจะซื้อธนบัตรปลอมนะครับ” และยังมีคนเข้ามาคอมเมนต์ตอบเพิ่มเติมว่า “จริง เราว่าในรูปอ่ะของจริง โอนปุ๊บ บล็อกปั๊บ ใครจะไปแจ้งความล่ะว่าตัวเองซื้อธนบัตรปลอมแล้วโดนโกง”..

ขอบคุณภาพประกอบ : หมอแล็บแพนด้า