เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์สนั่น หลังจากมีเพจเฟซบุ๊ก @Social Hunter Reborn V3 ได้ออกมาโพสต์เคลื่อนไหวเล่ากลลวงใหม่ของมิจฉาชีพ ที่หลอกร้านกาแฟชื่อดังย่านห้วยขวาง ซึ่งอ้างตนว่าเป็นพนักงานธนาคาร ที่จะมาสั่งกาแฟจำนวนมาก จนเหยื่อหลงเชื่อ ทำสูญเสียเงินหลายหมื่น

โดยเพจได้เขียนระบุว่า “เตือนภัยร้านกาแฟแถวย่านห้วยขวาง ชายหน้าตาดีรายหนึ่ง อ้างว่าเป็นพนักงานธนาคาร ได้ทำทีมาสั่งกาแฟในราคาแก้วละ 45 บาท จำนวน 550 แก้ว รวมเป็นเงิน 24,750 บาท แล้วบอกกับทางร้านให้บรรจุใส่ขวด พร้อมกับให้เขียนบิลขึ้นมาใหม่ ในราคาแก้วละ 60 บาท รวมเป็นเงิน 33,000 บาท และให้เตรียมเงินทอน ใส่ซองสีน้ำตาลเอาไว้จำนวน 8,250 บาท

จากนั้นชายคนนี้ได้ออกอุบาย หลอกให้พนักงานในร้าน เดินตามไปที่ธนาคารที่อยู่ภายในห้าง โดยบอกกับพนักงานในร้านว่า ให้ยืนรอนอกธนาคาร อ้างว่าจะเข้าไปหยิบเงินสด 33,000 บาท มาจ่ายค่ากาแฟให้ พร้อมกับหยิบซองเงินทอนไปด้วย พนักงานร้านกาแฟยืนรออยู่นาน แต่ก็ไม่เห็นชายคนนี้ เดินออกมาจากธนาคารสักที จึงได้เดินเข้าไปคุยกับพนักงานธนาคาร ทำให้รู้ตัวว่า ถูกชายคนนี้หลอก ล่าสุดทางร้านได้แจ้งความไว้แล้ว หากใครมีเบาะแสชายคนนี้ สามารถแจ้งมาได้ที่ 08-0269-5696 (เจ้าของร้าน)”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Social Hunter Reborn V3