เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ร.ต.อ.อมรเทพ เพชรทิม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากนายแจ็ค (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี หนุ่มกรุงเทพมหานคร หลังถูกมิจฉาชีพ หลอกเอาโทรศัพท์มือถือไอโฟน 13 โปรแม็ก มูลค่ากว่า 42,000 บาท และโอนเงินไป 58,000 บาท สร้างความเดือดเนื้อร้อนใจให้ตนเองเป็นอย่างมาก 

โดยนายแจ็ค  เล่าว่า ตนเองได้รู้จักกับ น้องเพลง สาวรูปร่างน่าตาดี ผ่านแอพพลิเคชั่น OMI (โอมิ) ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่น หาคู่ หาเพื่อนคุย ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ จากนั้นได้นัดกันมาเที่ยวที่พัทยา เมื่อมาถึงได้เปิดห้องพัก ขณะที่อยู่ในห้องพักนั้น ตัวฝ่ายหญิงจะใส่แมสก์ปิดบังใบหน้าตลอดเวลา ก่อนจะออกอุบาย ยืมโทรศัพท์มือถือใช้ ตนเองก็ไม่ได้เอะใจอะไร จึงให้ยืมพร้อมบอกรหัสปลดล็อกไป

หลังจากฝ่ายหญิงได้โทรศัพท์มือถือพร้อมรหัสปลดล็อกแล้ว ก็ได้ออกอุยายบอกว่าสั่งของจากร้านสะดวกซื้อไว้ กำลังจะมาส่ง ช่วยลงไปรับให้ที ตนเองก็ไม่ได้ปฏิเสธ ลงไปรอรับด้วยความเต็มใจ เมื่อกลับขึ้นห้องมา ก็ปรากฏว่าน้องเพลง สาวสวยในแอพพลิเคชั่นโอมิ ได้หลบหนีไปพร้อมกลับโทรศัพท์มือถือ มิหนำซ้ำยังใช้แอพพลิเคชั่นธนาคาร โอนเงินออกไปหมดทั้งบัญชี เป็นเงิน 58,000 บาท หลังเกิดเหตุจึงรีบเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนดังกล่าว

เบื้องต้น ร.ต.อ.อมรเทพ เพชรทิม รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดี ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสของมิจฉฉาชีพรายนี้ มาดำเนินคดี เพื่อมิให้ไปก่อเหตุกับผู้เสียหายรายอื่นได้อีก.