จากกรณีกลุ่มวัยรุ่น จ.อุดรธานี ยกพวกชกต่อยกันในงานประจำปีทุ่งศรีเมือง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ นำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี แต่ยังไม่สะใจ ก่อนขับรถยนต์ตามมาปาระเบิดข่มขู่คู่อริที่หน้าโรงพยาบาล 3 ลูก เสียงดังสนั่น แต่มีระเบิด 1 ลูกไม่ทำงาน แถมยังยกปืนโชว์ข่มขู่ซ้ำ เหตุเกิดเวลา 02.00 น. วันที่ 13 ธ.ค. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. พ.ต.ต.ธนนท์ ศรีกงพาน สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังควบคุมตัวนายณัฐพงษ์ วงศ์ขุมเงิน หรือเต้ยใหญ่ อายุ 25 ปี นายอริญชัย ราษฎร์กลาง หรือเต้ยเล็ก อายุ 22 ปี นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี พร้อมของกลางรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ เอ็กซ์ซีรีส์ สีขาว ทะเบียน 3 ฒง 2007 กรุงเทพมหานคร มาทำการสอบสวน โดยนายอริญชัย ให้การอ้างว่า เป็นคนขับรถกระบะ พาเพื่อนมาดูคอนเสิร์ต “เสก โซโล” ที่งานทุ่งศรีเมือง ก่อนมาพบกลุ่มคู่อริในคอนเสิร์ต หลังงานคอนเสิร์ตเลิก รู้ว่าเพื่อนขี่รถจักรยานยนต์ล้ม จึงขับรถมาเยี่ยมเพื่อนที่โรงพยาบาล แต่ตนไม่รู้ว่าใครปาระเบิด

ด้านนายเอ ให้การว่า ตนเป็นคนประดิษฐ์ระเบิดเอง โดยนำประทัดลูกบอลมามัดรวมกันกับก้อนหิน เศษแก้วและตะปู พันด้วยเทปสีดำ 3 ลูก พกมาดูคอนเสิร์ต และพบคู่อริในงานมีเรื่องชกต่อยกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนถูกตำรวจควบคุมตัวหน้ากองอำนวยการทั้งสองฝ่าย หลังงานคอนเสิร์ตเลิก ตำรวจได้ปล่อยพวกตนกลับบ้าน แต่นายณัฐพงษ์ ทราบว่า เพื่อนขี่รถจักรยานยนต์ล้ม จึงชวนกันไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล โดยมี นายณัฐพงษ์ เป็นคนขับรถกระบะ ส่วนตนนั่งหลังกระบะกับนายอริญชัย

นายเอ กล่าวต่อว่า พอมาถึงหน้าโรงพยาบาลพบเห็นคู่อริยืนอยู่ จึงปาระเบิดเข้าไปใส่กลุ่มอริ 3 ลูก ระเบิด 2 ลูก ไม่ระเบิด 1 ลูก ส่วนรถเก๋งสีแดงที่ขับตามมาแล้วโชว์ปืนข่มขู่ พวกตนไม่รู้ว่าเป็นใคร ไม่ใช่กลุ่มพวกตน

ขณะที่ นายอริญชัย กล่าวว่า ตนนั่งอยู่หลังกระบะกับนายภูมิ พอเห็นคู่อริอยู่ที่หน้าโรงพยาบาล นายภูมิก็ปาระเบิดใส่ทันที ซึ่งตนห้ามปรามนายภูมิแล้วไม่ทัน จึงปล่อยเลยตามเลย

ด้าน พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุปาระเบิดใส่คู่อริหน้าโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี จึงสั่งให้ตำรวจสืบสวนออกไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าเป็นกลุ่มคู่อริที่ชกต่อยกันในงานประจำปีทุ่งศรีเมือง ตำรวจได้เข้าระเหตุและควบคุมตัวทั้งสองกลุ่มไว้หน้ากองอำนวยการ รอจนงานเลิกจึงได้ปล่อยกลุ่มวัยรุ่นให้กลับบ้าน ส่วนกลุ่มที่ก่อเหตุ ได้ขับรถปิกอัพมาเยี่ยมเพื่อนที่ขี่จักรยานยนต์ล้มที่โรงพยาบาล แต่มาพบกับกลุ่มคู่อริที่ชกต่อยกันในงานประจำปีทุ่งศรีเมืองและได้มีปากเสียงกัน จนก่อเหตุปาระเบิดใส่กัน ซึ่งอยู่ในระหว่างสอบปากคำ และรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดี ส่วนรถเก๋งสีแดงขับตามมาแล้วโชว์อาวุธปืน ตำรวจกำลังสืบสวนหาว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวหรือไม่.