เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า Sirikanya Yotthong ได้โพสต์เรื่องราวสุดแสนสาหัสของตนเอง หลังใช้เงินเก็บก้อนสุดท้ายในชีวิต หวังสร้างบ้านให้ครอบครัวได้อยู่ด้วยกัน เพื่อให้แม่และพ่อพิการของเธออยู่สบาย แต่กลับถูกผู้รับเหมาทิ้งงาน 7 เดือน แถมบ้านยังไม่เสร็จ ทิ้งไว้เพียงโครงเหล็กขึ้นสนิม ติดต่อไม่ได้ โดยเธอระบุข้อความว่า

“โทรฯ หาไม่รับ ไม่โทรฯ กลับ แต่ออนเฟซได้ทั้งวัน ทักไปก็แล้ว ไม่ตอบไม่อ่าน (บอกจะเข้ามาทำบ้านให้ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว พี่!! เราโตกันแล้วค่ะ ไม่ใช่เด็ก!! หนูรอจะ 3 อาทิตย์แล้ว บ้านทำกับพี่มาตั้งแต่ พฤษาคม-ตอนนี้มัน 7 เดือนผ่านมาแล้ว บอกจะเสร็จแต่ตั้งแต่เดือนกันยายน หนูให้โอกาสพี่จนจะสิ้นปีแล้ว บ้านก็ยังไม่เสร็จ ผลัดมาทำให้บ้าง ไม่เข้าบ้าง เป็นอะไรๆ ต่ออะไร หนูไม่เคยว่าอะไรเลย พูดง่าย ดีมาด้วยตลอด

บ้านประตูหน้าต่าง ห้องน้ำ กระเบื้อง ก็ยังไม่มี บอกเอาเงินไปมัดจำของที่ไหนก็ไม่บอก ฝาบ้านก็ยังตีให้ไม่จบ งานที่ทำให้ก็ลวก เหล็กก็ขึ้นสนิมแล้ว บ้านยังไม่ทันเสร็จเข้าอยู่เลย! แต่เหมือนจะถล่มมาได้ทุกเมื่อ! นี่ยังไม่รวมกับอะไรต่ออะไรที่พี่ทำไว้ไม่ดีสักอย่างเลยอ่ะ มันต้องขนาดไหน สรุป ยังไงคะ จะมาแก้ มาทำให้เมื่อไหร่ จะเอายังไง.. ตอบมาค่ะ หนูรอทนมาตลอดเลยนะ แต่พี่ไม่รับผิดชอบอะไรให้หนูเลย

เงินจ่ายให้ตลอด เงินงวดสุดท้ายก็มาเบิกยิบย่อยหนูก็ให้! เงินไม่ใช่น้อยๆ ค่ะ 3 แสนกว่า แต่ทำไม พี่ทำกับหนูแบบนี้ละคะ ไม่เห็นใจกันเลย พี่ทำให้ครอบครัวหนู ไม่มีเงินเดินต่อ พี่ทำให้ หนูกับแม่และพ่อที่พิการ จะฆ่าตัวตาย เพราะเงินก้อนสุดท้ายในชีวิตเพื่อจะเอามาทำบ้าน บางส่วนเราก็ไปกู้เขามาแต่พี่กลับมาทำกันแบบนี้ หนูก็มีครอบครัวที่ต้องดูแลค่ะ วอนช่วยติดต่อกับมารับผิดชอบด้วยค่ะ คนเพชรบุรีด้วยกัน ติดมาด้วยค่ะเพราะหนูติดต่อพี่แล้วจนเหนื่อยตามจนท้อแล้ว มีไรบอกพูดกันได้ แต่นี่พี่มาทำเหมือนจะตัดกัน?? วอนใครที่เป็นญาติเพื่อนพี่น้องหรือรู้จักพี่เขาช่วยแจ้งให้พี่เขาให้ทีค่ะเพราะติดต่ออะไรไม่ได้เลย”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Sirikanya Yotthong