เมื่อวันที่15 ธ.ค. ที่ สภ.บางศรีเมือง พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ปภินวิช มีชีพสม สว.สส. พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมจับกุมตัว นายวีระพร (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี นักศึกษาเทคโนโลยีแห่งหนึ่งย่านฝั่งธนฯ หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ นายธีรเมธ (สงวนนามสกุล) อายุ 23ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีย่านบางซื่อ ขณะรอรถอยู่ป้ายรถเมล์หน้าหมู่บ้านสวนนนท์ 2 ต.บางกร่าง ได้ทรัพย์สินเป็นเสื้อช็อป 1 ตัว Airport จำนวน 1 อัน เงินสด 200 บาท ส่วนของกลางมีรถจยย.ยามาฮ่า Qbx 125 หมายเลขทะเบียน 4 ขอ8297 กทม. และมีดยาวประมาณ 1 ฟุต

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเวลา เวลา 12.30 น. วันที่ 15 ธ.ค. 65 จับภาพคนร้ายขี่รถจยย. ผ่านป้ายรถเมล์ หลังจากนั้นวนรถกลับมาหาผู้เสียหาย และให้ผู้เสียหายถอดเสื้อช็อป ทางผู้เสียหายมีการขัดขืน ผู้ก่อเหตุจึงชักมีดออกมาข่มขู่แล้วจี้เสื้อช็อปไป

นายวีระพร ผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนขี่รถจยย.มาเห็นผู้เสียหายมองหน้า จึงวนรถกลับไปหาและบังคับให้ผู้เสียหายถอดเสื้อ แต่ผู้เสียหายไม่ยอมให้ จึงชักอาวุธมีดขู่เพื่อเอาเสื้อช็อป ซึ่งตนพกมีดเป็นประจำ เพราะต้องไปส่งแม่ทุกวัน เป็นมีดยาวประมาณ 1ฟุต ตนไม่ได้นำเสื้อไปขายต่อ แต่ที่ตบเสื้อช็อปมาเพราะเขามองหน้าตนก่อน

พ่อผู้เสียหาย อายุ 50 ปี กล่าวว่า ตนรู้สึกตกใจตอนที่ลูกโทรมาเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ลูกเคยโดนกลุ่มนักเรียนกระทำลักษณะแบบนี้มา 2 ครั้งแล้ว ตอนนี้เลยรู้สึกว่าการไปเรียนของลูกไม่ไปปลอดภัย ลูกไปเรียนก็ต้องคอยระแวงเป็นห่วงตลอด อยากจะถามตัวผู้ก่อเหตุว่าก่อเหตุทำไม สังคมสมัยนี้มันแย่ขึ้นทุกวัน วันนี้ขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง ที่ทำงานได้รวดเร็วจนสามารถจับตัวผู้ก่อเหตุมาวันนี้ได้

นายธีรเมธ ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนมีเรียนช่วงบ่ายโมงแต่ออกจากบ้านมาก่อนประมาณ 12.10 น. ตนกำลังรอรถสองแถวเพื่อที่จะไปท่าน้ำ หลังจากนั้นเขาขี่รถมาแล้วมองหน้าตน แต่ตนไม่ได้มองหน้าเขา ตนมองหาน้าตนเพราะนัดกับน้าไว้จะให้ไปส่งท่าน้ำเพราะกลัวไปเรียนไม่ทัน แต่จังหวะเขาขี่มาพอดี เขานึกว่ามองหน้าเขา หลังจากนั้นก็ขี่รถวนกลับมาหาตน และดึงแขนเสื้อถามว่า เรียนที่ไหน และมาขอเสื้อ แต่ไม่ให้เพราะต้องไปเรียน แต่เขาขู่ว่า อย่าใส่ช็อปมาอีกนะ ตนจึงบอกว่า ต้องใส่เพราะต้องเรียน.