เรียกได้ว่าช่วงนี้ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่หน้าหนาวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีน ได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว และอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง รวมไปถึงทั่วประเทศ สามารถสัมผัสถึงลมหนาวกันได้แล้ว

ซึ่งล่าสุด บนโลกออนไลน์ก็ได้มีการออกมาแชร์เรื่องราวที่เกิดผลกระทบกับการที่อากาศเริ่มหนาวเย็น โดยสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพ “ข้าวผัดกะเพรา” ลงกลุ่มเฟซบุ๊ก กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆอิหยังวะ พร้อมระบุข้อความว่า “หนาวแล้วอ่ะเนาะ ขอกำลังใจให้กะเพราพุดดิ้งของเราด้วยค่ะ”

โดยภาพผัดกะเพราะที่เห็น เป็นผัดกะเพราะที่เธอสั่งจากร้านอาหารตามสั่ง และใส่กล่องมารับประทาน เมื่อเปิดดูถึงกับต้องตกใจ เพราะข้าวกะเพราของเธอกลายเป็นวุ้นด้วยอากาศที่เย็นในช่วงนี้แล้ว ทำให้ชาวเน็ตที่พบเห็น ต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ สไตล์แกงกระด้าง, พะโล้ พุดดิ้ง ก็อร่อยครับ, กะเพราเจลลี่, พออ่านถึงกระเพราพุดดิ้ง ลั่นเลย 555, อุดมไปด้วยคอลลาเจน, ราดคาราเมลบัตเตอร์ อร่อยแน่, เราดันชอบกินแบบนี้นะ เยลลี่ๆ..