ทำเอาชาวเน็ตถึงกับขำน้ำตาเล็ด จนกลายเป็นไวรัลที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. หญิงสาวรายหนึ่ง ได้แชร์เรื่องราวภาระในชีวิตของเธอ ที่ชื่อว่า “โข่ง” จิ้งจกตัวอ้วน ที่ทำให้เธอต้องลุกขึ้นมากินข้าวตรงเวลา

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Anthika Wongsopa ได้โพสต์เล่าเรื่องราวระบุว่า “โxตรเป็นภาระเลย.. เอาจริงๆ เราเป็นคนไม่กินข้าวเช้า บางทีเที่ยงก็ยังไม่กินนะ กินข้าวมื้อแรกประมาณบ่ายโมง แล้วเนี่ย ต้องมาสั่งข้าวกินตรงเวลาทุกมื้อ เพราะมีจิ้งจกมารอกินข้าวด้วย” วันไหนหยุดยาว สำนักงานไม่มีคนอยู่ ต้องวางของกินไว้ให้ด้วย โข่งจะรู้ตัวมั้ย ว่าโข่งคือภาระ รองจากหมาเลยนะ #นางชื่อโข่ง ไม่รู้นะว่านางจะมีอายุกี่ปี ที่รู้ๆ เลี้ยงข้าวนางมาแบบนี้ร่วมจะ 5 ปีแล้ว ตอนนี้ตาบอดข้างนึงด้วย บางทีเปิดหยุดยาวมา หัวถลอกงี้ ไม่รู้ไปหยุมหัวกับใครมา

เธอยังเผยเพิ่มเติมอีกด้วยว่า เมนูชอบของเจ้าโข่งก็คือไข่เจียวไม่ปรุงรส “แรกๆ พอเรารู้ว่านางชอบไข่เจียว เราก็กินไข่เจียวกับโข่งทุกวันเลย แต่โข่งจะกินไข่เจียวทุกวันไม่ได้นะ เห็นใจกันด้วย ฉันเบื่อ หลังๆ ชอบกินไก่ทอด แล้วตูดนางขนาดนี้ยังจะชอบของทอดงี้ เวลากินก็ชอบไปกินขอบๆ โต๊ะ ฉันต้องเอามือรองตูดให้อีก กลัวนางตกเหอะ อิอ้วง”

นอกจากนี้ เธอยังเล่าเรื่องราวของ “น้องโข่ง” อีกด้วยว่า “มีวันนึงสามีเรานางมาหาที่ สนง. เราถามนางมาทำไม นางบอกเอาพิซซ่ามากินกับโข่ง ค่ะ มันมาหาจิ้งจก ไม่ได้มาหาเราค่ะ โข่งชอบกินชีส แซลมอนก็กิน ชอบปลาทูแม่กลองทอดมาก”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีขาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างขำขันและเอ็นดูเจ้าโข่งอ้วนกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีชาวเน็ตอีกหลายราย ที่ได้เล่าประสบการณ์การเจอจิ้กจกออกมาขออาหาร จนกลายเป็นเรื่องราวการเลี้ยงดูจิ้กจกที่น่ารักเช่นเดียวกับ “โข่ง” อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Anthika Wongsopa