เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงกลุ่มเฟซบุ๊ก กลุ่ม Cooking tricks : ทริกทำครัว ซึ่งเป็นภาพหลังจากที่เธอทำ “น้ำจิ้มพริกน้ำส้ม” แต่ทำไปทำมา กลับมีสีแปลกๆ โดยเธอได้โพสต์พร้อมระบุข้อความว่า

“ช่วยด้วยค่ะ มันเกิดอะไรขึ้นคะ อันนี้คือ น้ำจิ้มพริกน้ำส้มค่ะ ใส่กระเทียม พริก น้ำส้มสายชู เกลือ น้ำตาล ใส่ส่วนผสมทั้งหมดแล้วเอาไปปั่นละเอียด เอาไปตั้งไฟจนเดือดค่ะ แล้วสีก็ค่อยๆ เริ่มเปลี่ยน จนมันเป็นสีเข้มแบบนี้ค่ะ สีมันสยอง”

โดยภาพสีน้ำจิ้มพริกน้ำส้มนั้น จากที่หากทำไปแล้วต้องควรเป็นสีเหลืองๆ ส้มๆ ตามปกติ แต่เมื่อเธอนำไปตั้งไฟจนเดือด สีมันกลับกลายเป็นสีฟ้าอย่างที่เห็น ทำให้ชาวเน็ตหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยเข้ามาแซวกันยกใหญ่ อาทิ น้ำจิ้มมรกต, คุณควรภูมิใจนะ นี่มันอาหารของชาวนาวี, แม่ครัวคงทำเลียนแบบในหนัง Bridget Jones Diary ที่ป้าเรเน่แสดง, ถ้าช่วงนี้อวตารไม่ได้เข้าฉายคุณอาจได้คำตอบที่เป็นประโยชน์กว่านี้, เหมือนอวตารเลยค่ะ, นาวีชาวป่า หรือ นาวีทะเล กันนะ, สูตรใหม่แน่ๆ เลยน่าจะอร่อย..

อย่างไรก็ตาม ทางผู้โพสต์ก็ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า เป็นสูตรน้ำจิ้มข้าวขาหมู ไม่ใช่พริกน้ำส้มที่เอาไว้กินกับก๋วยเตี๋ยว แม้สีจะสยอง แต่รสชาติอร่อยปกติ..