ยังคงน่าเป็นห่วงและต้องติดตามกันอย่างต่อเนื่อง หลังเกิดเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัย อับปางจมใต้ทะเล เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา กองทัพเรือ สนธิกำลังทุกภาคส่วน เร่งค้นหา 30 กำลังพล ที่ยังคงสูญหายนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. แฟนเพจชื่อดังอย่าง “หมอเวร” ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับ พ.จ.อ.คุณากร จริยศ หรือแชมป์ หนึ่งในผู้สูญหาย โดยระบุว่า “เพิ่งจะเห็นข่าวนี้ ไอ้นี่มันชื่อว่า “แชมป์” เพื่อนๆ ในวัยเด็กชอบเรียกมันว่า “ไอ้คุ” และมันก็เป็นเพื่อนสมัยเด็กของหมอเวรเอง” มันเป็นคนรักเพื่อน ชอบเสียสละ เห็นเพื่อนหรือใครเดือดร้อนมันจะโดดเข้าไปช่วยคนอื่นก่อนตัวเองเสมอ

จนกระทั่งเหตุการณ์ #เรือหลวงสุโขทัย ล่ม หมอเวรก็เพิ่งรู้ว่ามันเป็นตอนหมออยู่บนเรือลำนี้ด้วย (ตอนหมอคือพันจ่าพยาบาลประจำเรือ) ช่วงแรกมีชื่อมันอยู่ในรายชื่อของคนที่ช่วยเหลือได้แล้ว หมอเวรก็เลยไม่ได้ห่วงอะไรมาก แต่สถานการณ์ล่าสุด คนที่บ้านยังไม่ได้รับการติดต่อของไอ้คุเลยและยังติดต่อไม่ได้ด้วย

“คนที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าไอ้คุถูกช่วยขึ้นมาบนเรือพร้อมเขารอบแรก พร้อมกับพูดว่า “เรารอดแล้ว” หลังจากนั้นก็ไม่เจอกันอีกเลย เพราะมันแกะชูชีพของคนที่ได้รับการช่วยเหลือเสร็จออก แล้วบอกว่าจะเอาไปช่วยคนอื่นต่อ จนถึงป่านนี้ก็ยังหาตัวมันไม่เจอเลย”

“เอาเป็นว่า รพ.ในละแวกใกล้เคียง หากเจ้าหน้าที่ท่านใดให้การรักษาเพื่อนหมอเวรคนนี้อยู่ หรือจำหน้ามันได้ ก็รบกวนแจ้งกลับไปที่เฟซบุ๊กต้นทางที่หมอแชร์มาให้ด้วยนะครับ ยังไงมึงต้องรอดนะ รีบกลับบ้านได้แล้ว คนเป็นห่วงมึงเยอะแยะเลยเพื่อน”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @หมอเวร