เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ที่ สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยความคืบหน้าคดีของดาราสาว แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ว่า ในวันที่ 22 ธ.ค. จะเป็นวันนัดตรวจพยานของทั้ง 2 ฝ่ายที่ศาลจังหวัดนนทบุรี โดยได้ให้ฝ่ายจำเลยทั้ง 6 คน ได้แก่ กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์, แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์, ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์, จ๊อบ-นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร, โรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ และ นายภีม หรือ กุนซือเอ็ม ธรรมธีรศรี เข้ายื่นพยานหลักฐานทั้งหมด โดยทางฝ่ายโจทก์เองก็ได้เตรียมพร้อมพยานหลักฐานทั้งหมด ตามระยะเวลาตามกฎหมาย และตามกระบวนการซึ่งทางโจทก์ได้เตรียมไว้สมบูรณ์แบบ

โดยในวันพรุ่งนี้ ทั้ง 2 ฝ่ายทั้งโจทก์และจำเลย จะต้องยื่นพยานหลักฐานทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นพยานบุคคล พยานเอกสาร พยานวัตถุต่างๆต่อศาลจังหวัดนนทบุรี ที่จะต้องใช้ในกระบวนการพิจารณาว่าจะนำสืบ ให้ศาลฟังอย่างไรในเรื่องของพยานหลักฐานทั้งหมด เข้าสู่กระบวนการพิจารณา ซึ่งถือว่าในวันพรุ่งนี้จะเป็นการเปิดไพ่ใบสุดท้ายของทั้ง 2 ฝ่าย หากทางฝั่งจำเลยมีหลักฐานพิสูจน์แสดงความบริสุทธิ์ ก็ให้เอาออกมาแสดง ส่วนทางโจทก์ก็มีหลักฐานแสดงความผิดก็จะเอาออกมาพิสูจน์กันในวันพรุ่งนี้ 

“ในการตรวจพยานหลักฐานทั้งหมดในวันพรุ่งนี้ ทั้งพยานบุคคล พยานเอกสาร พยานวัตถุต่างๆ ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรก็จะมีทางฝั่งโจทก์ ซึ่งเป็นฝั่งพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี และฝ่ายจำเลยและทนายความของจำเลยทั้ง 6 คน ก็น่าจะประมาณ 12 คน ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร โดยหลังจากแสดงพยานหลักฐานทั้งหมดในวันพรุ่งนี้แล้ว ก็จะกำหนดวัดนัดสืบพยานทั้ง 2 ฝ่ายอีกทีว่า ฝ่ายโจทก์จะใช้วันนัดสืบใครบ้าง ศาลจะกำหนดให้สืบพยานกี่ปากใช้เวลากี่วัน ฝ่ายจำเลยกี่ปากใช้เวลากี่วัน รวมทั้งจะกำหนดวันนัดอีกครั้งหนึ่ง เมื่อสืบพยานเสร็จทั้ง 2 ฝ่ายก็จะนัดตัดสินคดีและจะรู้ผลในตอนนั้น ส่วนในระหว่างการพิจารณาคดี หากทางฝ่ายจำเลยมีการรับสารภาพก็จะเป็นเรื่องของทางศาลที่จะต้องใช้ดุลพินิจในการพิจารณา ไม่เกี่ยวกับการพิจารณาในครั้งนี้ ก็ขอให้ประชาชนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรมเราจะทำเต็มที่ และขอให้เชื่อใจ” อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าว.