กรณีครูสาว โพสต์คลิปวิดีโอ How to กินโกโก้อย่างไรไม่ให้อ้วน โพสต์ลงใน TikTok โดยภายในคลิปเป็นการดูดน้ำโกโก้แก้วยาวไปส่วนหนึ่ง แล้วเหลือนำไปเทแจกให้กับนักเรียนชั้นอนุบาล คนละถ้วยเล็กกินกัน เหมือนเอาแก้วโกโก้ที่ตัวเองกินเหลือไปให้นักเรียนกินต่อ กลายเป็นประเด็นดราม่า ทัวร์ลง ถูกชาวโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะมองว่านี่เป็นการกินของเหลือจากครู นอกจากโรคโควิด-19 และโรคติดต่ออื่นๆ อีกมากมาย อาทิ โรคมือเท้าปาก, ไวรัสตับอักเสบ และแชร์กันออกไปจำนวนมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ครูสาวแชร์คอนเทนต์ ‘กินโกโก้อย่างไรไม่ให้อ้วน’ เจอชาวเน็ตทัวร์ลง-วิจารณ์สนั่น!

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่าเป็นครูโรงเรียนบ้านหนองพะอง ต.ละลวด อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบ น.ส.กฤติยา สีหะวงศ์ อายุ 30 ปี ครูอัตราจ้าง สอนวิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนดังกล่าว เบื้องต้นเล่าให้ฟังว่า ปกติจะสอนนักเรียนชั้น ป.4 แต่วันที่ปรากฏในคลิป ครูสอนนักเรียนชั้นอนุบาลไม่อยู่ ฝากให้ดูแลแทน คลิปที่ถ่ายลง TikTok ถ่ายที่ห้องนักเรียนชั้น ป.4 ส่วนน้ำโกโก้ ที่เห็น มีครูในโรงเรียนซื้อมาฝากหลายแก้ว และสาเหตุที่เอาน้ำโกโก้ไปให้เด็กนักเรียน เพราะนักเรียนชั้นอนุบาลมักจะถามเสมอว่า “ครูมีอะไรกินบ้าง” จึงเอาน้ำโกโก้ซึ่งวางอยู่อีกหลายแก้ว มาเทแบ่งให้นักเรียนชั้นอนุบาล 3 คนละนิด เพื่อให้เด็กได้กินน้ำโกโก้ตามต้องการ ยืนยันว่าไม่ใช่แก้วที่ตนกินเหลือแล้วเอามาให้เด็กอย่างแน่นอน

น.ส.กฤติยา ยังบอกด้วยว่า อยากขอโทษชาวเน็ต ที่ทำให้เข้าใจผิด แต่บางคนเมนต์มาแรงเกินไป ยอมรับ “สำนึกผิดไม่ทัน” จึงปิดการแสดงความคิดเห็น เพราะไม่อยากเห็นคอมเมนต์ที่ทำให้ต้องเสียสมาธิในการทำงาน ทั้งหมดเป็นการเข้าใจผิด ส่วนตัวเองก็ผิดเหมือนกัน ตรงที่ตัดต่อคลิปโพสต์ลงไปทำให้คนอื่นเข้าใจผิด

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายหลังครูสาวให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว บรรดาเด็กนักเรียนชั้น ป.4 ที่เป็นลูกศิษย์ครูกฤติยา ที่ทราบเรื่องราวต่างวิ่งมาโอบล้อมกอดครูร้องไห้กันระงมจากกรณีดังกล่าว