เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 65 พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 พร้อมด้วย พ.ต.ท.มั่นวัตร์ เจริญชัยสมบัติ รอง ผกก.ป. สน.พลับพลาไชย 2 และฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุม นายนฤพล สุดใจ อายุ 39 ปี เด็กรับใช้ภายในวัดอุภัยราชบำรุง (วันญวนตลาดน้อย) ถนนเจริญกรุง แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ พร้อมของกลาง อุปกรณ์งัดแงะ เงินสกุลเวียดนาม จำนวน 20,000 ดอง หลังก่อเหตุ งัดประตูพระอุโบสถ แล้วเข้าไปทำการลักเอาเงินจากตู้บริจาค

สืบเนื่องจากประตูพระอุโบสถถูกงัดแงะ และตู้บริจาคถูกลักเอาเงินไป เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบวันที่ 22 ธ.ค. เวลา 23.14 – 23.25 น. คนร้าย คือ นายนฤพล เด็กวัด ได้เป็นคนเข้ามางัดแงะประตูโบสถ์ และเข้าไปลักเอาเงินจากตู้บริจาค โดยใช้เหล็กแหลมๆ แหย่ลงไปในตู้บริจาคเกี่ยวเงินธนบัตรออกมาจากตู้บริจาคแล้วหลบหนี กระทั่งติดตามจับกุมได้ภายในวัดพร้อมของกลาง

สอบสวนนายนฤพล ให้การรับสารภาพว่า ตนต้องการเงินไปให้ผู้หญิงคนหนึ่งที่รู้จักกันทางสื่อออนไลน์ โดยไม่เคยเจอหน้ากัน เมื่อได้เงินมาก็จะโอนเงินไปให้ผู้หญิงคนดังกล่าว และทำมาหลายครั้งแล้ว เพื่อหวังจะทำการคบหาในอนาคต ก่อนมาถูกจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยไม่มีเหตุอันควร เข้าไปหรือซ่อนตัวอยู่ในอาคารเก็บรักษาทรัพย์หรือสำนักงานในความครอบครองของผู้อื่นในเวลากลางคืน” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.