เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสกสม ลินดาพรประเสริฐ นายอำเภอบ้านแฮด จ.ขอนแก่น และ พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ โสภา ผกก.สภ.บ้านแฮด สนธิกำลังฝ่ายปกครองและตำรวจ สภ.บ้านแฮด จับกุมเอเย่นต์ยาเสพติดในพื้นที่เป้าหมาย 4 จุด ต.บ้านแฮด ต.หนองแซง และ ต.โนนสมบูรณ์ จับกุมผู้ค้าได้ 3 ราย ประกอบด้วย นายเทพนภา อายุ 46 ปี น.ส.อุไรรัตน์ อายุ 30 ปี สองสามีภรรยากัน และนายวัชรากรณ์ อายุ 35 ปี พี่ชายของ น.ส.อุไรรัตน์ พร้อมของกลางยาบ้า 1,701 เม็ด แจ้งข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยจับกุมได้ที่บ้านพักในพื้นที่หมู่ 2 ต.หนองแซง อ.บ้านแฮด ก่อนเจ้าหน้าที่จะขยายผลจับกุมผู้เสพอีก 4 ราย

ทั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าจับกุม น.ส.อุไรรัตน์ แสดงอาการมีพิรุธ พยายามวิ่งเข้าห้องน้ำโดยอ้างว่าปวดถ่ายอุจจาระทนไม่ไหวต้องเข้าเดี๋ยวนี้ ทางปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงซึ่งเป็นผู้หญิงจึงติดตามเข้าไปห้องน้ำด้วย ก่อนจะเค้นถามจนยอมรับสารภาพว่า ต้องการช่วยแฟนหนุ่มให้พ้นผิด จึงซุกซ่อนยาบ้าไว้ในช่องคลอด เมื่อ น.ส.อุไรวรรณ นำออกมา เป็นยาบ้า 2 ถุง ถุงละ 200 เม็ด กับอีก 2 เม็ด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตรวจค้นภายในบ้าน พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในห้องนอนอีกจำนวนหนึ่ง

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพว่า รับยาบ้ามาจากพ่อค้าในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ ซึ่งอยู่ติดกันและนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ โดยผู้ค้าในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ ที่ผู้ต้องหารายนี้ซัดทอดนั้น อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผล เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มเครือข่ายพ่อค้ายาเสพติดทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.